Thời sự
Doanh nghiệp Trung ương dành 8.500 tỷ cho an sinh xã hội
Phan Long - 19/07/2013 21:11
Từ năm 2008-2012, các đơn vị trong Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương đã tài trợ 8.500 tỷ cho an sinh xã hội; 26/32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối doanh nghiệp cam kết và thực hiện hỗ trợ các huyện nghèo 1.900 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
   
  Trong 5 năm, Đảng ủy khối các doanh nghiệp Trung ương đã tài trợ 8.500 tỷ cho an sinh xã hội.  

Sáng 19/7, tại Hà Nội, Đảng ủy khối các doanh nghiệp Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện công tác an sinh xã hội và Nghị quyết 30a của Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo bền vững đối với các huyện nghèo trên cả nước giai đoạn 5 năm 2008-2012.

5 năm qua các đơn vị trong Đảng ủy khối đã tham gia hỗ trợ tài trợ công tác an sinh xã hội với tổng giá trị trên 8.500 tỷ đồng, 26 trong số 32 trợ 54/62 huyện nghèo với tổng giá trị hỗ trợ trên 1.900 tỷ đồng.

Thông qua các hoạt động an sinh xã hội, các  doanh nghiệp, ngân hàng trong khối đã góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế văn hóa xã hội, xây dựng nông thôn mới ở vùng sâu vùng xa. Đồng thời góp phần củng cố quốc phòng an ninh xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường cho biết, các doanh nghiệp, ngân hàng trong khối đã chủ động đi đầu trong việc thực hiện các chương trình và làm tốt công tác trách nhiệm xã hội, triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng Chính phủ trong công tác an sinh xã hội.

Các đơn vị cũng chấp hành nghiêm túc sự phân công của Chính phủ và chủ động triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ về hỗ trợ giảm nghèo bền vững đối với các huyện nghèo trên cả nước. Thông qua nhiều hoạt động như xây dựng cơ sở hạ tầng điện đường trường trạm hỗ trợ cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn gia đình liệt sỹ…”

Tuy nhiên trong quá trình tham gia các hoạt động an sinh xã hội và thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, các doanh nghiệp, ngân hàng trong khối cũng gặp một số khó khăn hạn chế.

Tiến độ và kết quả triển khai các chương trình hỗ trợ tại một số địa bàn còn chậm, năng lực thi công của một số doanh nghiệp địa phương còn yếu, công tác giải phóng mặt bằng có nơi còn vướng mắc…

Thời gian tới, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ các huyện nghèo, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với các đối tượng yêu cầu và nguyện vọng cụ thể tại từng địa phương.

Trong đó, trọng tâm là chính sách hỗ trợ về xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, huyện xã, thôn bản, tạo việc làm tăng thu nhập, chính sách hỗ trợ giáo dục đào tạo dạy nghề và nâng cao dân trí cho người dân.

Tin liên quan
Tin khác