Thời sự
Doanh nhân Việt từng ở cô nhi viện dốc hàng chục tỷ xây ký túc xá miễn phí cho sinh viên
Gia Huy - 24/07/2016 16:07
Doanh nghiệp Cỏ May và ĐH Nông lâm TP HCM đang tích cực hoàn thành những hạng mục cuối cùng của công trình Kiến túc xá (KTX) Cỏ May trong công viên trường ĐH Nông lâm TP.HCM để kịp đón các tâm sinh viên nghèo học giỏi vào ở miễm phí trong tháng 8.

Được xây dựng trên diện tích rộng hơn 2.600 m2, thiết kế 4 tầng hiện đại bao gồm 45 phòng ở mỗi phòng rộng 45 m2 phục vụ cho 432 sinh viên. Công trình trên được Bộ GD&ĐT phê duyệt dự án năm 2012, đến cuối năm 2015 công trình được khởi công xây dựng.

Toàn bộ số tiền xây dựng được đầu tư xây dựng bởi doanh nghiệp tư nhân Cỏ May tài trợ, công trình xây dựng từ ý tưởng của cố doanh nhân Phạm Văn Bên, Giám đốc DNTN Cỏ May khi còn sống (Ông mất ngày 13.4.2016 - khi công trình đang xây dựng).

Bà Nguyễn Thị Bao, Trưởng Ban quản lý Ký túc xá Cỏ May cho biết, năm đầu Ban quản lý dự kiến tuyển 100 tân sinh viên và 100 sinh viên đang theo học năm nhất và năm hai tại các trường đại học công lập vào ở. Còn lại 200 chỗ ở nữa sẽ dành cho các sinh viên năm học tiếp theo. Ảnh Gia Huy

Theo thiết kế, công trình sinh viên sẽ sử dụng cầu thang bộ với thiết kế khá rộng. KTX được trang bị tất cả các trang thiết bị cần thiết phục vụ ăn, nghỉ, học tập cho sinh viên.

Ngoài ra công trình cũng được đầu tư lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, 10 camera quan sát khắp KTX, loa thông báo, wifi… Tổng kinh phí đầu tư ban đầu khoảng hơn 40 tỷ đồng. Đồng thời mỗi năm, Doanh nghiệp Cỏ May sẽ đầu tư thêm khoảng 15 tỷ đồng tiền ăn uống, điện, nước…cho sinh viên.

Những công đoạn hoàn tất kiến túc xá Cỏ May đang được gấp rút thi công chờ đón tân sinh viên. Ảnh Gia Huy

Bà Nguyễn Thị Bao, Trưởng ban quản lý ký túc xá Cỏ May (vợ doanh nhân Bên) chia sẻ, lúc nhỏ ông Bên đã có thời gian sống trong cô nhi viện nên hiểu hơn ai hết gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Bởi thế, khi có điều kiện ông Bên luôn muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa để nâng đỡ các em sinh viên nghèo, giúp các em học hành xây dựng đất nước.

Với tâm huyết này của vợ chồng ông Bên - bà Bao, những sinh viên được tiếp nhận sẽ không chỉ được ở kiến túc xá miễn phí mà còn được trợ cấp toàn bộ học phí trong học kỳ đầu tiên, được hỗ trợ đào tạo thêm ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng mềm... Trong các năm tiếp theo, tùy theo kết quả học tập, nhân cách của từng sinh viên mà doanh nghiệp sẽ có những mức hỗ trợ ăn, ở, học phí khác nhau.

“Tuy nhiên, nếu trong quá trình học tập và sinh hoạt, những sinh viên có kết quả học tập không tốt, thiếu rèn luyện đạo đức tư cách... sẽ bị đưa ra khỏi KTX này”, bà Bao cho biết.

Tin liên quan
Tin khác