Quốc tế
Đội tuyển Serbia dọa rời giải EURO 2024
Linh Dương - 20/06/2024 21:15
EURO 2024, giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu, đang chứng kiến một tình huống căng thẳng và đầy bất ngờ khi đội tuyển Serbia đe dọa rút lui khỏi giải đấu.

Nguyên nhân bắt nguồn từ những sự cố ngoài sân cỏ, liên quan đến cổ động viên và các hành vi phân biệt chủng tộc. 

Theo đó, trong trận đấu giữa Croatia và Albania vào tối 19/6 tại Euro 2024, một số cổ động viên của hai đội này đã có những hành vi không đúng mực khi hô vang khẩu hiệu đe dọa người hâm mộ Serbia.

Cổ động viên Croatia trong trận đấu với Albania ở Hamburg. Ảnh: Oliver Hardt/UEFA/Getty Images

Hành động này không chỉ gây ra sự phẫn nộ từ phía Liên đoàn Bóng đá Serbia (FSS) mà còn làm dấy lên căng thẳng giữa các đội bóng tại giải đấu.

Ông Jovan Surbatovic, Tổng Thư ký FSS, đã nộp đơn khiếu nại lên UEFA, yêu cầu cơ quan này phải trừng phạt Liên đoàn Bóng đá Albania và Croatia vì hành vi không thể chấp nhận được của cổ động viên hai nước này. "Những gì đã xảy ra tối qua thực sự bê bối. Chúng tôi yêu cầu UEFA phải vào cuộc ngay. Ngay cả khi chúng tôi không tham dự giải nữa, họ cũng phải có những hình phạt thích đáng", ông Surbatovic chia sẻ với trang RTS.

Theo ông Surbatovic, cổ động viên Croatia và Albania đã hát những bài hát có tính phỉ báng và khiếm nhã đối với người Serbia từ trước và trong khi trận đấu diễn ra, gây phẫn nộ lớn cho cộng đồng người Serbia và FSS. Ông Jovan Surbatovic khẳng định Serbia sẵn sàng rút lui khỏi EURO 2024 nếu UEFA không có biện pháp xử phạt phù hợp. "Chúng tôi tin Liên đoàn Bóng đá Croatia và Albania sẽ bị trừng phạt. Nhưng trong trường hợp điều này không xảy ra, Serbia sẽ tính phương án ứng phó", ông nhấn mạnh.

Cổ động viên Serbia vẫy quốc kỳ trước trận đấu bóng đá bảng C UEFA Euro 2024 giữa Slovenia và Serbia vào ngày 20/6. Ảnh: AFP

Trước đó, Serbia cũng đã từng nhận án phạt từ ban tổ chức sau cáo buộc phân biệt chủng tộc ở trận ra quân đối đầu với Anh. "Chúng tôi đã chấp nhận hình phạt từ UEFA và kêu gọi những cổ động viên cần tế nhị hơn. Người Serbia không bao giờ muốn làm ảnh hưởng tới người khác", ông Surbatovic phát biểu.

Theo tờ The Sun, nếu Serbia rút khỏi EURO 2024, trận đấu cuối cùng của Serbia với Đan Mạch sẽ bị hủy bỏ. Đan Mạch sẽ thắng 3-0 theo luật của UEFA, còn Serbia chắc chắn cũng bị phạt nặng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thành tích thi đấu mà còn có thể gây ra những rắc rối lớn trong việc tính toán lại kết quả của các đội trong bảng C.

Tối nay, 20/6, Serbia sẽ có trận gặp Slovenia ở lượt trận thứ hai trên sân Fußball Arena München. Kết quả của trận đấu này và quyết định từ UEFA sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xác định liệu Serbia có tiếp tục tham gia giải đấu hay không.

Tin liên quan
Tin khác