Các gói thầu xây lắp tại Dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 sẽ phải hoàn thành trong năm 2022. |
Sáng nay (19/11), tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Bộ GTVT đã tổ chức triển khai thi công Gói thầu số 10-XL, Gói thầu số 12-XL, 13-XL, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 sử dụng vốn đầu tư công thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45).
Đây là những gói thầu xây lắp thuộc Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua địa phận 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km, trong giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m; phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m). Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 12.111 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc “công trình cao tốc Bắc Nam phải là công trình mẫu mực”, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu xây lắp, tư vấn giám sát, bảo hiểm; hoàn thành dứt điểm trong tháng 12/2020.
“Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của địa phương để hoàn tất công tác GPMB; khẩn trương huy động đầy đủ nhân lực vật lực để triển khai công trình theo các điều kiện hợp đồng đã ký kết, chú trọng công tác quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường”, ông Thọ chỉ đạo.
Được biết, Gói thầu số 10-XL Thi công xây dựng đoạn Km274+111,86 - Km289+500 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) do Liên danh Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải trúng thầu thi công với giá trúng thầu: 1.628 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.
Gói thầu số 12-XL Thi công xây dựng đoạn Km301+000 - Km307+600 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hải Thạch - Tổng Công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long – CTCP với giá trúng thầu là 1.344,6 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.
Gói thầu số 13-XL Thi công xây dựng đoạn Km307+600 - Km318+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) do Liên danh Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh trúng thầu với giá trúng thầu là 1.256,1 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.
“Các nhà thầu thi công 3 gói thầu nói trên đều là những nhà thầu mạnh, có thương hiệu trong lĩnh vực GTVT”, ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long đánh giá.
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ tỉnh Ninh Bình đến Thanh Hóa và mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Bắc và miền Trung; khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên QL1A.
Trước đó, vào ngày 30/9, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công Dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 với gói thầu được chọn khởi công là Gói thầu số 11 - XL. Đến nay, sau hơn một tháng thi công gói thầu đã triển khai đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được các địa phương quan tâm, tập trung triển khai công tác GPMB với quyết tâm cao, trong đó phải kể đến kết quả thực hiện rất hiệu quả của tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa.
"Đến nay công tác GPMB cơ bản hoàn thành đạt khoảng 87%, sẵn sàng bàn giao cho các nhà thầu huy động thiết bị máy móc, nhân lực để triển khai thi công ngay. Đây là một trong những xuất phát điểm rất thuận lợi cho Dự án đường cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45", ông Thọ cho biết.