Đầu tư
Dòng vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục chảy vào Việt Nam
Kết quả khả quan trong phòng, chống Covid-19 và phát triển kinh tế-xã hội, Việt Nam được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng, đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn.

May mắn khi được sống và làm việc tại Việt Nam vào thời điểm này                       

Ông Kenneth Atkinson, thành viên Hội đồng Quản trị, Hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (Britcham)

Chúng tôi đánh giá cao và rất biết ơn hành động nhanh chóng, kịp thời của Việt Nam để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch trong cộng đồng. Tất cả chúng ta đều là người may mắn khi được sống và làm việc tại Việt Nam vào thời điểm này.

Là một trong những hiệp hội kinh doanh quốc tế lâu đời nhất ở Việt Nam, Britcham đặc biệt vui mừng nhận thấy, Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng, ghi dấu ấn thành công trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, được bầu làm Thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc năm 2019... Những thành công này đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn và nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài sẽ tiếp tục đổ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2020 kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Vương quốc Anh - Việt Nam và kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Vương quốc Anh - Việt Nam (UKVFTA).  Britcham đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể nhu cầu đầu tư từ Vương quốc Anh trong dòng chảy thương mại. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời tăng cường hỗ trợ sự phát triển thương mại và đầu tư của Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Việt Nam đang nằm trên bản đồ mở rộng đầu tư của nhiều nhà đầu tư quốc tế       

Ông Michael Chiu, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam

Việt Nam đã thu được kết quả tốt trong việc phòng chống Covid-19 dù nguồn lực hạn chế và được nhiều nước trên thế giới đánh giá cao. Không chỉ ứng phó với đại dịch hiệu quả, Việt Nam đã duy trì tăng trưởng trong năm 2020 và tình hình phát triển kinh tế trong những tháng đầu năm 2021 cũng đang theo một quỹ đạo rất tích cực.

Trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam đã cung cấp thông tin nhiều chiều cho cộng đồng doanh nghiệp Hồng Kông. Chúng tôi đang tiếp tục phổ biến thông tin về cơ hội kinh doanh tại Việt Nam cũng như cơ hội hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hồng Kông.

Trên thực tế, đầu tư từ Hồng Kông và Trung Quốc vào Việt Nam không suy giảm do tác động của Covid-19, mà trái lại, chúng tôi đang chứng kiến nhiều khoản đầu tư lần đầu tiên vào Việt Nam.

Việt Nam đang nằm trên bản đồ mở rộng đầu tư của nhiều tập đoàn, nhà đầu tư quốc tế, là quốc gia thu hút đầu tư hàng đầu trong khu vực ASEAN.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông đã và đang tham gia các cuộc đối thoại cấp cao thông qua Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam và các kênh khác; đại diện các thành viên và nhà đầu tư Hồng Kông trao đổi, đóng góp ý kiến vào quá trình cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ các thành viên tiếp cận thị trường Việt Nam bằng cách chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và tăng cường kết nối để các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và Hồng Kông ngày càng được thông suốt.

Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam         

Ông Sami Kteily, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà thép PEB

Hơn một năm qua, chúng ta đã chứng kiến những hành động kịp thời từ Chính phủ để cải thiện môi trường kinh doanh trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Hơn nữa, với tư cách vừa là Chủ tịch ASEAN, vừa là thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, Việt Nam đã có nhiều cơ hội lớn để hội nhập sâu rộng hơn trong khu vực và thế giới. Điều này đã giúp Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng GDP 2,91% vào năm 2020. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong khu vực và được đánh giá cao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực tới kinh tế toàn cầu.

Bước sang năm 2021, kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt. GDP quý I/2021 tăng 4,48% so với cùng kỳ năm 2020.

PEB Steel đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe của người dân và khôi phục nền kinh tế. Việt Nam không chỉ tạo được tiếng vang trên thế giới, mà còn tạo lập môi trường đầu tư an toàn, tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế.

Sau 27 năm đầu tư tại Việt Nam, PEB Steel tiếp tục đánh giá đây điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn. Với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, chúng tôi luôn tận tâm vì sự thành công của khách hàng để giúp họ hoàn thành các dự án đầu tư một cách kịp thời và hiệu quả.

Bên cạnh đó, tận dụng cơ hội từ những hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết và sự hiện diện của các văn phòng kinh doanh, nhà máy của PEB Steel trên khắp khu vực, chúng tôi đang đầu tư vào các thị trường xuất khẩu mới, đưa công nghệ của PEB Steel đến những nơi cần thiết nhất trên thế giới như đã thực hiện từ năm 1994, khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

Vị thế của Việt Nam trên thế giới ngày càng được nâng cao   

Ông Manoj Barthwal, Chủ tịch Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (Incham)

Việt Nam vinh dự là nước chủ trì phiên thảo luận mở cấp cao về chủ đề “Tăng cường hợp tác giữa Liên hiệp quốc và các tổ chức khu vực trong thúc đẩy xây dựng lòng tin và đối thoại trong ngăn ngừa, giải quyết xung đột” của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào tháng 4/2021. Đây là lần đầu tiên, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam chủ trì một phiên họp quan trọng trong khuôn khổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Là một thành viên nổi bật của ASEAN, cùng với việc ký kết một loạt hiệp định thương mại tự do với các nước phát triển, Việt Nam ngày càng nâng cao vị thế chính trị, khẳng định vai trò quan trọng trong thương mại toàn cầu. Việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Ấn Độ sẽ góp phần giúp Việt Nam duy trì ưu thế và chủ quyền của mình trong khu vực.

Những bất ổn về thương mại toàn cầu do Covid-19 gây ra đã cho thấy sự phụ thuộc quá mức của thương mại thế giới vào Trung Quốc và tầm quan trọng của tuyến thương mại Ấn Độ - Việt Nam đối với hoạt động kinh doanh quốc tế.

Những yếu tố trên là động lực thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh rất bền chặt giữa 2 quốc gia. Mục tiêu của tôi với tư cách là Chủ tịch Incham là nâng cao sự hiểu biết về lợi ích kinh doanh giữa 2 nước, phát huy thế mạnh của mỗi bên, tăng kim ngạch thương mại và đầu tư song phương thực sự tương xứng với tiềm năng...

Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của thế giới

Ông Katsuhiko Usui, Tổng giám đốc Sapporo Việt Nam

Năm 2020, mặc dù chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng Việt Nam đã có nhiều nỗ lực, đạt được sự phát triển vượt bậc về các mặt kinh tế, xã hội và được thế giới đánh giá cao.

Theo thống kê, đến cuối năm 2020, nền kinh tế Việt Nam có quy mô khoảng 343 tỷ USD, đứng trong top 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới và thứ 4 ASEAN. Ngoài ra, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất đạt được 5 mục tiêu hành động của Liên hợp quốc, với các nhóm biện pháp để giảm phát thải CO2, thúc đẩy năng lượng tái tạo và tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Nỗ lực về nhiều mặt đã giúp giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đạt 319 USD năm 2020, đứng thứ 33 trên thế giới.

Chúng tôi tin rằng, Việt Nam đang và sẽ tiếp tục là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của thế giới trong dài hạn.

Sapporo đã hoạt động tại thị trường Việt Nam trong 10 năm qua với sứ mệnh góp phần làm phong phú nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Với định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam, trong thời gian tới, Sapporo Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm mới và độc đáo cho người tiêu dùng để trở thành thương hiệu thiết yếu tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng cao, Sapporo cũng mong muốn đóng góp và mang lại những giá trị tinh thần, giá trị cuộc sống trải nghiệm cho khách hàng Việt Nam.

Việt Nam là nơi đáng để đầu tư

Ông Greg Ohan, Giám đốc điều hành, đồng sáng lập The Sentry

Chúng tôi rất may mắn khi được sống và làm việc tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu tác động tiêu cực của Covid-19. Việc đình chỉ các chuyến bay ngay lập tức, hạn chế nhập cảnh… để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch đã mang lại kết quả rất tốt.

Khi số ca nhiễm mới bắt đầu giảm, việc dỡ bỏ dần các biện pháp giãn cách xã hội và mở cửa lại nền kinh tế, cho phép doanh nghiệp tiếp tục hoạt động kinh doanh và duy trì môi trường tích cực cho giới kinh doanh… cũng giúp Việt Nam trở thành điểm sáng trên toàn cầu.

Giống như các tổ chức, công ty khác, The Sentry đã vượt qua thử thách của đại dịch, mặc dù cũng phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh để vừa bảo vệ nhân viên, vừa tiếp tục phục vụ khách hàng và cộng đồng. Đổi mới mô hình kinh doanh là yếu tố khác biệt quan trọng của

The Sentry trong thời kỳ đại dịch. Những trải nghiệm và dịch vụ kỹ thuật số mới nhằm đáp ứng những thay đổi trong hành vi và nhu cầu của khách hàng cùng với quan hệ đối tác chiến lược mới đã cho phép chúng tôi linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh.

Nhờ những chính sách linh hoạt và hiệu quả, Việt Nam có khả năng phục hồi tốt hơn so với các quốc gia khác. Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế ngày càng nhìn nhận Việt Nam là nơi đáng để đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác