Điểm nóng
TP.Hải Dương cho phép hoạt động trở lại nhiều dịch vụ từ ngày 27/8
Thanh Sơn - 28/08/2021 07:48
Từ ngày 27/8, TP.Hải Dương điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tại văn bản số 5563/QĐ-UBND, TP.Hải Dương tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không ra khỏi nhà từ 22h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau nếu không có việc cần thiết.

Người dân không tập trung quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Các nhà hàng, quán ăn, uống trên địa bàn (trừ ven Quốc lộ 5, đường gom) không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về. Thời gian hoạt động từ 5h đến 22h hàng ngày và phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của thành phố; lập và quét mã QR-code để khai báo đối với khách hàng đến mua về.

Phụ huynh và học sinh đi sắm đồ dùng học tập trước năm học mới tại cửa hàng sách số 60 Quang Trung, TP. Hải Dương. Ảnh: Báo Hải Dương

Thành phố cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc và các hoạt động kinh doanh, dịch vụ cần thiết phục vụ sản xuất kinh doanh như: Thi công công trình xây dựng, kinh doanh hàng hóa, vật liệu xây dựng, quần áo, giày dép, vàng bạc, kim khí, sửa chữa máy móc, vật tư nông nghiệp, sách, văn phòng phẩm, thiết bị trường học.

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động theo số lượng quân số, biên chế hiện có. Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; không sử dụng điều hòa và phải được mở hết cửa để bảo đảm thông khí tại các cuộc họp.

Các Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19 tăng cường hoạt động, kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài đến, người Hải Dương về từ tỉnh ngoài, người ho, sốt trong cộng đồng và kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường, xã thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát, cách ly, lấy mẫu theo quy định; mỗi hộ gia đình thực hiện nghiêm cam kết phòng chống dịch, không tập trung ăn uống, giao lưu với gia đình khác, chủ động giám sát, phát hiện các trường hợp vi phạm về khai báo y tế.

Thông tin từ CDC Hải Dương, trong ngày 27/8, toàn tỉnh ghi nhận 17 ca nhiễm mới Covid-19. Trong đó có 01 ca là sinh viên tình nguyện từ vùng dịch trở về; 16 ca là các công dân nhập cảnh.

Cụ thể, ca bệnh từ vùng dịch trở về là anh L.H.Đ, sinh năm 1998, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tình nguyện chống dịch tại miền Nam. Ngày 22/8/2021 về Hải Dương được cách ly ngay tại Đại học Hải Dương, TP Hải Dương lấy mẫu lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 26/8/2021 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả nghi ngờ được chỉ định lấy lại mẫu đơn, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Khu cách ly tại Trường Đại học Hải Dương, TP. Hải Dương

16 ca nhập cảnh đều là những người lao động tại Malaysia, nhập cảnh về sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh trên chuyến bay QH 9311 ngày 25/8/2021. Tối ngày 25/8/2021, các bệnh nhân xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh làm thủ tục nhập cảnh và di chuyển từ sân bay về Trung đoàn 125; trong quá trình di chuyển các bệnh nhân có mặc đồ bảo hộ, ngồi trên xe có giãn cách với những người khác cùng chuyến bay về cách ly tại Trung đoàn 125. Sáng ngày 26/8/2021, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo CDC Hải Dương, từ ngày 27/7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 132 trường hợp nhiễm Covid-19, đã có 57 người được ra viện, 71 trường hợp đang điều trị tại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương (28), Bệnh viện Nhi Hải Dương (02); Trung tâm y tế các huyện: Nam Sách (11), Tứ Kỳ (02), Gia Lộc (24), Kim Thành (03) và TP Chí Linh (01). 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW. 1 trường hợp tử vong do Covid-19 vào ngày 19/8. Số người cách ly là 2.175 trường hợp; Cách ly tập trung tại Khách sạn 39 trường hợp (TP Hải Dương); Cách ly tập trung tại Trung đoàn 125: 148 trường hợp; Cách ly tập trung tại các cơ sở khác: 958 trường hợp; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.030 trường hợp.
Tin liên quan
Tin khác