Ô tô - xe máy
"Đột nhập" nhà máy sản xuất xe Thaco Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á vừa khánh thành
Hoàng Nam - 26/03/2018 07:23
Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) vừa khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải thuộc khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Đây là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản.

Nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda có công suất 100.000 xe/năm với vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công xây dựng ngày 26/3/2017. 

Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) vừa khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải thuộc khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Sau đúng 1 năm xây dựng và lắp đặt thiết bị, nhà máy đã hoàn thành giai đoạn một với công suất 50.000 xe/năm, và đã giải ngân 7.000 tỷ đồng từ vốn của Thaco.


Nhà máy có diện tích 30,3 ha trong đó 17,3 ha nhà xưởng, được chuyển giao công nghệ hoàn toàn mới với tiêu chuẩn cao cấp hơn của Tập đoàn Mazda nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của sản phẩm thế hệ mới của Mazda toàn cầu theo hướng ít tiêu hao nhiên liệu, sử dụng năng lượng điện và thân thiện với môi trường.

 

 Nhà máy được đầu tư các dây chuyền, thiết bị hiện đại, tự động hóa và công nghệ mới nhất, bao gồm: Dây chuyền hàn bằng robot với công nghệ hàn laser; Hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục; Dây chuyền sơn màu với công nghệ sơn wet on wet (sơn lót và sơn hoàn thiện không qua công đoạn sấy) đáp ứng tiêu chuẩn bề mặt theo yêu cầu khắt khe của các màu sơn cao cấp; Dây chuyền lắp ráp 80% tự động hóa.

Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ trên từng công đoạn sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng của Mazda (MES - Mazda Engineering Standard, ISO/IATF 16949, ISO 14001...). 


Đặc biệt nhà máy áp dụng hệ thống điều hành sản xuất trên nền tảng số hóa, kết nối với các dây chuyền tự động toàn nhà máy với thông tin xuyên suốt chuỗi giá trị từ đặt hàng, sản xuất và bàn giao theo theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, đúng với tinh thần của cách mạng công nghệ 4.0; từng bước áp dụng dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và đạt mục tiêu nhà máy thông minh.

Việc đầu tư nhà máy mới theo định vị là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất khu vực ASEAN với các chuẩn mực của Mazda toàn cầu tương đương nhà máy Mazda tại Nhật Bản có ý nghĩa rất to lớn là tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ sản phẩm sản xuất trong nước; đồng thời đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước trong khu vực theo kế hoạch chung của Mazda.

Tin liên quan
Tin khác