Doanh nghiệp
DragonTextiles: Vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh
Mạnh Tùng - 03/09/2021 20:38
Trong tình hình khó khăn, hệ thống nhà máy may DragonTextiles đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống Covid-19 hiệu quả, vừa duy trì về tăng trưởng doanh thu sản xuất - kinh doanh.
Xí nghiệp May xuất khẩu Hoàng Anh nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh vượt qua thách thức đại dịch Covid-19.

Hệ thống nhà máy may DragonTextiles gồm 3 đơn vị thành viên chính là: Xí nghiệp May xuất khẩu Hoàng Anh (thị trấn Quỳnh Côi, Quỳnh Phụ, Thái Bình), Xí nghiệp May xuất khẩu Việt Long (thị trấn An Bài, Quỳnh Phụ, Thái Bình), Nhà máy May xuất khẩu DragonTextiles 1 (xã Bắc Hải, Tiền Hải, Thái Bình) cùng 34 đơn vị vệ tinh khác làm hàng may mặc, giải quyết việc làm ổn định, thu nhập ngày một tăng cho hàng ngàn lao động địa phương.

Các sản phẩm dệt may của Công ty đã từng bước khai phá và chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc... và đưa DragonTextiles trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực dệt may xuất khẩu. Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long nói chung và hệ thống nhà máy may DragonTextiles nói riêng là một trong những doanh nghiệp có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế của tỉnh Thái Bình.

Kể từ tháng 12/2019, Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới, trở thành đại dịch, trong đó có Việt Nam. Đến nay, đại dịch ngày càng diễn biến phức tạp, vì thế, hoạt động kinh tế, sản xuất - kinh doanh trên toàn thế giới đều bị ảnh hưởng, nhiều doanh nghiệp, nhà máy bị ảnh hưởng nặng nề, phải đóng cửa, dừng sản xuất, thậm chí đứng trước bờ vực phá sản, người lao động không có việc làm, bị thôi việc hoặc nghỉ việc luân phiên để cắt giảm chi phí duy trì hoạt động. Ngành sản xuất hàng dệt may cũng là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch Covid-19 do đặc thù của ngành phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu đầu vào cũng như đầu ra của đối tác nước ngoài, dẫn đến thiếu nguyên liệu, tồn đọng hàng hóa, đơn hàng không ổn định,…

Song song với đẩy mạnh sản xuất, Nhà máy DragonTextiles luôn quan tâm tới người lao động để vượt qua đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm vô cùng cao, hệ thống các nhà máy may DragonTextiles đã nỗ lực ở mức cao nhất thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất - kinh doanh.

Với tầm nhìn chiến lược dài hạn, nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội thực tại, DragonTextiles đã có kế hoạch kinh doanh để “sống chung với dịch”, chủ động ngay trong khâu nhập khẩu nguyên liệu đầu vào, đồng thời có kế hoạch xuất hàng chặt chẽ với các đối tác. Do đó hoạt động sản xuất-  kinh doanh và xuất nhập khẩu của cả 3 nhà máy vẫn được duy trì và đẩy mạnh trong mùa sản xuất cao điểm ngành may mặc, đảm bảo thu nhập cho hàng ngàn người lao động trong mùa dịch.

Tại các nhà máy DragonTextiles, các biện pháp phòng, chống dịch đều được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc như đo thân nhiệt khi ra vào cổng Công ty hàng ngày, tuân thủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng thời thực hiện tuyên truyền thường xuyên về công tác phòng chống dịch bệnh trên hệ thống loa phát thanh của Công ty. Đặc biệt thời gian gần đây, Nhà máy cũng đã triển khai đăng ký tiêm vaccine Covid-19 cho những nhân sự có nguy cơ lây nhiễm cao trong nhà máy.

Bên cạnh đó, hệ thống nhà máy may DragonTextiles cũng đặc biệt chú trọng tới việc chăm lo, tạo môi trường tốt nhất cho người lao động yên tâm làm việc, từng bước vươn lên phục hồi và đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh.

DragonTextiles 1 tăng gia sản xuất để cung cấp rau xanh cho người lao động trong mùa dịch

Ban Lãnh đạo nhà máy cũng đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh như tự chủ thực phẩm trong các bữa ăn, cung cấp rau xanh cho người lao động từ hoạt động tăng gia sản xuất, hay tặng những món quà thiết thực là những nhu yếu phẩm cần thiết trong mùa dịch để khích lệ tinh thần cho cán bộ, công nhân viên toàn nhà máy. Với tinh thần nỗ lực, quyết tâm cao của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, chắc chắn các nhà máy DragonTextiles sẽ vượt qua đại dịch và hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất - kinh doanh 6 tháng cuối năm 2021.

Tin liên quan
Tin khác