Doanh nghiệp
DS Partners đề xuất đầu tư sân golf trên bãi rác tại Hóc Môn TP.HCM
Lê Quân - 28/01/2024 21:34
Công ty TNHH DS Partners, đề xuất với UBND TP.HCM cho doanh nghiệp xử lý bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn để xây dựng dự án sân golf 18 lỗ với quy mô 80 ha.

Công ty TNHH DS Partners vừa có văn bản gửi Thành ủy và UBND TP.HCM đề xuất đầu tư dự án sân golf huyện Hóc Môn.

Trong văn bản nhà đầu tư cho biết, sau thời dài khảo sát, nghiên cứu, doanh nghiệp nhận thấy việc đầu tư vào dự án sân golf xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn là một trong những dự án tiềm năng và khả thi, bởi vì khu đất thuộc dự án trước đây là bãi chứa rác thải nên thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng.

Cổng vào công trường xử lý bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, nơi được nhà đầu tư đề xuất làm sân golf.

Tuy nhiên, do là bãi chứa rác đã lưu trữ hàng chục năm với khối lượng rác rất lớn nên việc xử lý toàn bộ rác trong vùng dự án đảm bảo tiêu chuẩn môi trường là một cản trở lớn đối với nhà đầu tư.

Một khó khăn nữa được nhà đầu tư nêu ra là địa bàn huyện Hóc Môn nói riêng và TP.HCM nói chung đang trong quá  trình xem xét điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất trong tương lai (quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040 tầm nhìn đến 2060) nên sẽ khó chủ động được thời gian xem xét và phê duyệt dự án.

Dù còn nhiều vấn đề khó khăn nhưng nhà đầu tư khẳng định, Công ty TNHH DS Partners là những doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã có kinh nghiệm cải tạo xử lý môi trường từ bãi rác đạt tiêu chuẩn môi trường như Dự án Dream Park CC từ bãi rác để xây dựng sân golf tại TP.InCheon, Hàn Quốc.

Do vậy, nhà đầu tư kỳ vọng sẽ cải tạo được bãi rác Đông Thạnh trở thành một dự án sân golf xanh, sạch, đẹp để thu hút khách du lịch và nhà đầu tư.

Bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn được UBND TP.HCM đóng cửa năm 2002 do ô nhiễm môi trường. Đến năm 2003, TP.HCM giao hơn 40 ha cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM thực hiện các giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường.
Để xử lý được khối lượng rác rất lớn, hiện nay, UBND TP.HCM đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư để cải tạo bãi rác này.
Tin liên quan
Tin khác