Dự án - quy hoạch
Dự án Khu chung cư và thương mại Metro Star được gỡ vướng sau 3 năm ròng rã chờ đợi
Trọng Tín - 04/04/2024 15:08
Sau hơn 3 năm chờ đợi, nay UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã chấp thuận cập nhật chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận đầu tư Dự án Metro Star.

UBND TP. Thủ Đức vừa có quyết định số 4498 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu chung cư và thương mại Metro Star (số 360 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Long A, TP.Thủ Đức, TP.HCM) của Công ty Cổ phần Đầu tư Metro Star (thuộc Tập đoàn CT Group).

Theo chia sẻ từ phía chủ đầu tư, đây là tin vui rất lớn không những đối với chủ đầu tư, mà còn là niềm vui đối với các đơn vị nhà thầu, sàn đại lý phân phối, đội ngũ nhân viên, người lao động.... đã kiên nhẫn chờ hồ sơ đi nhiều vòng mất 3 năm ở các Sở Ngành, Thanh tra, Kiểm toán, UBND Thành phố... cho đến khi được giao về cho UBND TP.Thủ Đức từ tháng 8/2023 để ký theo phân cấp của Nghị quyết 98.

“Chúng tôi đã trông chờ ngày dự án nhận được quyết định này trong suốt nhiều năm qua. Nay mọi thứ đã được giải quyết, và những khó khăn chúng tôi phải đối mặt trong những năm rồi, sẽ qua”, đại diện chủ đầu tư Dự án Metro Star chia sẻ.

Phối cảnh dự án khu chung cư và thương mại Metro Star

Như Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn đã thông tin trước đó, Metro Star là dự án bất động sản nằm trong danh sách 148 dự án bị vướng mắc pháp lý không thể triển khai thực hiện hoặc không thể thực hiện được các thủ tục đầu tư xây dựng của TP.HCM.

Trong kiến nghị gửi UBND TP.HCM trước đó, Công ty Metro Star cho biết, dự án được nhận chuyển nhượng từ Công ty Cổ phần công trình Giao thông công chánh từ năm 2015 theo đúng quy định pháp luật là Nghị định 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ.

Doanh nghiệp cho rằng việc mua bán này được các Sở ngành, Hội đồng chuyển nhượng dự án Thành phố, UBND thành phố công nhận và phê duyệt chính thức tại Quyết định số 5268/QĐ-UBND ngày 07/10/2016 về Chấp thuận cho chuyển nhượng dự án tại số 360 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, quận 9 cũ (nay thuộc TP. Thủ Đức).

Do Luật Đầu tư 2020 có hiệu lực, Công ty Metro Star thực hiện điều chỉnh  phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 điều chỉnh và nộp hoàn toàn đầy đủ tất cả  hồ sơ cập nhật lại chủ trương đầu tư dự án theo quy định của Luật Đầu tư 2020 tại Sở Kế hoạch và đầu tư.

Liên quan đến thủ tục này, Công ty Metro Star đã đáp ứng các điều kiện được điều chỉnh chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư 2020 và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/03/2021 của Chính phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư. Tuy nhiên, suốt nhiều năm, dự án vẫn chưa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác