Đầu tư và cuộc sống
Du học Australia sắp khởi động trở lại
V.D - 19/01/2022 08:08
Sau thời gian gián đoạn do tác động bởi dịch Covid-19, việc đi du học tại Australia (Úc) sẽ sớm khởi động trở lại trong thời gian tới, du học sinh cần liên tục cập nhật.

Vừa qua, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM đã tổ chức “Ngày Hội Du học Australia” trực tiếp tại TP.HCM với sự tham gia của các trường Đại học tiêu biểu nằm trong khối G8 - nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Australia và các trường Đại học khác tại Australia.

Sự kiện nhằm cung cấp cho các bạn học sinh một cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống du học cũng như lộ trình phát triển của học sinh và sinh viên Việt Nam tại Australia.

Chia sẻ từ cựu du học sinh Úc trong sự kiện


Theo ông Nguyễn Phúc Bình, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU), Úc là một trong những quốc gia có nền chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, các trường đại học Úc luôn được xếp hàng top, sinh viên tốt nghiệp ra trường có tỷ lệ đi làm rất cao. 

Hai thành phố lớn là Sydney và Melbourne luôn có tỷ lệ sinh viên rất đông vì đây cũng là hai trung tâm kinh tế lớn nhất của Úc. Cũng chính ở hai thành phố này, các tập đoàn, công ty của Úc và quốc tế đóng đô rất nhiều, và luôn mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho tất cả sinh viên đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng. 

Nếu sinh viên không gặp thuận lợi về tài chính có thể tìm kiếm cơ hội về học bổng, nếu sợ tiếng Anh của bản thân chưa đủ tốt thì đã có những tổ chức khảo thí tiếng Anh chuẩn quốc tế tư vấn. Nếu sinh viên sợ mình sẽ không hòa nhập được tại đất nước này hội sinh viên Việt Nam từ cấp toàn Úc, đến cấp tiểu bang đến cấp trường luôn luôn sát cánh đồng hành cùng. 

Chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên, chị Bùi Ái Loan, một du học sinh ngành tội phạm học tại Trường Đại học Melbourne cho biết, đi du học không dễ, thậm chí là rất khó nếu như bạn muốn có thành tích tốt, hoà nhập với môi trường. Để được sự công nhận và có vị trí xã hội, nếu người bản xứ nỗ lực một thì du học sinh sẽ phải cố gắng gấp hai đến ba lần, thậm chí là nhiều hơn để chứng tỏ năng lực bản thân. Chính vì thế, ba từ để nói về du học được Loan miêu tả là thử thách, hào hứng và  trưởng thành.

Trong bối cảnh Covid-19, du học sinh cần liên tục cập nhật các chính sách về nhập cảnh cũng như học tập mới nhất từ chính quyền và từ các trường để nắm được những quy định mới nhất.

Theo bà Rebecca Ball, Phó Tổng Lãnh sự Thương mại Australia tại Việt Nam, Tham tán Thương mại cấp cao Australia tại Việt Nam, Chính phủ nước Úc hiện đang tiếp tục làm việc với các đối tác giáo dục quốc tế nhằm giảm thiểu tác động của Covid-19.

Tin liên quan
Tin khác