Ngân hàng
Du khách Việt Nam dùng Sacombank Paythanh toán QR code tại Thái Lan
T.V - 21/11/2022 11:58
Mùa du lịch lớn nhất trong năm sắp bắt đầu và Thái Lan là một trong những địa điểm không thể bỏ qua.

Tại Thái Lan, du khách Việt Nam có thể dùng ứng dụng Sacombank Pay quét mã QR code (ThaiQR) để thanh toán cho các dịch vụ, hàng hóa để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của mình một cách nhanh chóng và an toàn.

Theo đó, Sacombank đã tiên phong triển khai tính năng thanh toán QR code tại Thái Lan để phục vụ khách hàng từ tháng 03/2021. Các khách hàng của Sacombank có thể chi tiêu, thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng cách quét mã ThaiQR thông qua ứng dụng Sacombank Pay tại các điểm chấp nhận thanh toán của Ngân hàng Bangkok tại Thái Lan. 

Có thể nói, bên cạnh giải pháp chi tiêu bằng các loại thẻ quốc tế khi đi du lịch, công tác nước ngoài thì dịch vụ thanh toán QR code xuyên biên giới nói trên của Sacombank sẽ mang đến cho khách hàng thêm một phương thức giao dịch an toàn và tiện lợi trong thời gian ở Thái Lan. 

Thay vì phải tìm cách mua, đổi ngoại tệ khi đến Thái Lan với mức phí cao và không an toàn, du khách Việt giờ đây sẽ chỉ cần mang theo một chiếc điện thoại smartphone cài sẵn ứng dụng Sacombank Pay thì mọi thanh toán sẽ được thực hiện cực kỳ dễ dàng. Khách hàng có thể chủ động giao dịch từ nguồn tiền thẻ thanh toán hoặc thẻ tín dụng nội địa Sacombank (NAPAS).

Từ lâu Thái Lan đã được mệnh danh là thiên đường du lịch, hàng năm thu hút tới hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có người Việt Nam.

Và Thái Lan cũng là quốc gia có giao lưu kinh tế sôi động với Việt Nam, việc kết nối thanh toán QR code giữa Sacombank và Ngân hàng Bangkok sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dân ở cả hai quốc gia. 

Du khách Việt thanh toán trên điện thoại thông minh tiện lợi hơn so với trả tiền mặt, không lo bị mất thẻ hay giảm thiểu rủi ro gian lận giao dịch khi thực hiện giao dịch tại Thái Lan do sẽ phải thực hiện xác thực giao dịch thông qua sinh trắc học hoặc mật khẩu OTP trên ứng dụng Sacombank Pay.

Việc thanh toán sẽ được quy đổi trực tiếp giữa Thai Baht (THB) và Việt Nam đồng (VNĐ) theo tỉ giá ưu đãi, có lợi cho người dùng. Ngoài ra, từ năm 2020, Sacombank cũng đã cho phép khách hàng tạo mã QR trên ứng dụng Sacombank Pay để chi trả tại hơn 110.000 đơn vị chấp nhận thanh toán BC Card ở Hàn Quốc.

Việc tiếp tục triển khai hình thức thanh toán không tiền mặt này tại thị trường Thái Lan cho thấy Sacombank luôn luôn hướng đến việc gia tăng trải nghiệm thanh toán tiện lợi, an toàn cho khách hàng kể cả trong và ngoài nước. 

Tin liên quan
Tin khác