Nhân dịp kỷ niệm 5 năm hợp tác bảo hiểm độc quyền (2017 - 2022), thay lời tri ân gửi đến cộng đồng, Sacombank và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) phối hợp triển khai chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho cộng đồng”, với ngân sách 1,75 tỷ đồng.
Số tiền này dành cho các hoạt động từ thiện xã hội nhằm chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh ở vùng sâu vùng xa, bệnh nhi ung thư và người nghèo đục thủy tinh thể cần phẫu thuật tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Khởi đầu cho chuỗi các hoạt động này, ngày 24/10/2022, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã phát động chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho cộng đồng” năm 2022 với 50 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng (mỗi suất 1 triệu đồng) trao cho 50 học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Dân Tộc Nội Trú tại tỉnh Quảng Ngãi.
“Kết nối triệu yêu thương - Hạnh phúc cho cộng đồng” sẽ tiếp tục đến với các em học sinh tại Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội và Huế nhằm giúp các em học sinh vượt khó, tăng thêm nghị lực theo đuổi ước mơ và vươn tới tương lai tươi sáng.
Tổng giá trị các suất học bổng là 250 triệu đồng. Trước đó, ngày 21/10/2022, trong buổi lễ kỷ niệm 5 năm hợp tác giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam diễn ra tại TP.HCM, hai doanh nghiệp đã trao tặng 1,5 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM để hỗ trợ bệnh nhi ung thư và phẫu thuật mắt cho người nghèo bị đục thủy tinh thể.
Là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp các giải pháp bảo vệ và tích lũy tài chính ưu việt, bên cạnh nỗ lực kinh doanh bền vững, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội.
Trong 5 năm đồng hành vừa qua, hai doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng thiết thực và ý nghĩa như cùng nhau trao tặng nhà tình thương, tài trợ chương trình nước sạch học đường và hàng ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.
Các hoạt động mang đậm tính nhân văn này được triển khai trong suốt 20 năm Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam ký kết hợp tác độc quyền.