Du lịch
Du lịch Campuchia tăng cường hợp tác với du lịch TP. Cần Thơ
Huy Tự - 20/07/2022 18:15
Chiều 20/7, Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia phối hợp cùng Tổng cục Du lịch và UBND TP. Cần Thơ tổ chức sự kiện “Hoạt động trình diễn đường phố du lịch Campuchia tại Cần Thơ".
Điểm đến du lịch Campuchia ngày càng hấp dẫn du khách Cần Thơ, ĐBSCL và Việt Nam

Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Campuchia, thông qua đó thúc đẩy giao lưu, hợp tác phát triển, nhất là phát triển du lịch. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành hai bên thảo luận, hợp tác, xây dựng, quảng bá các tour, tuyến du lịch giữa hai nước.

Ông Thok Sokkhom, Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia cho biết, với truyền thống hữu nghị tốt đẹp, lâu đời, Việt Nam là thị trường du lịch lớn, tiềm năng của Campuchia.

Cụ thể, lượng khách Việt Nam đến du lịch cao nhất trong những năm qua. Số du khách Việt Nam thường xuyên đứng thứ hai trong các nước gửi khách du lịch đến Campuchia (đạt trên 900.000 lượt năm 2019). Việt Nam hiện đang là quốc gia có lượng khách du lịch đến Campuchia cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2022. 

Hiện Campuchia đã kiểm soát dịch tốt, ngành du lịch đã phục hồi và tuyến du lịch biên giới của hai nước còn nhiều tiềm năng rất lớn, do đó kỳ vọng TP. Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành Campuchia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tour, tuyến du dịch với chủ đề “Du lịch Campuchia điểm đến an toàn, ấm áp, xanh sạch”.

Theo Bộ Du lịch Campuchia, hiện người dân Campuchia đến Việt Nam du lịch khám chữa bệnh rất nhiều, và bày tỏ mong muốn TP. Cần Thơ phát triển mạnh loại hình du lịch này.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng, với tình cảm hữu nghị Việt Nam - Campuchia, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, con người và cảnh sắc thiên nhiên, sinh thái, hy vọng hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác phát triển du lịch, trước mắt là với TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Giới thiệu với Đoàn Bộ Du lịch Campuchia, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã giới thiệu tóm tắt về những tiềm năng, lợi thế và cơ hội hợp tác về du lịch của thành phố đến đoàn công tác nước bạn. Thời gian qua, Cần Thơ luôn có mối quan hệ tốt đẹp về ngoại giao văn hóa, các chương trình trao đổi sinh viên, hỗ trợ y tế... với các cơ quan, địa phương của Campuchia.

Ông Nguyễn Văn Hồng cho biết, TP. Cần Thơ đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, đi vào trạng thái bình thường mới để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch đã bắt đầu hồi phục mạnh mẽ. TP. Cần Thơ sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị du lịch của thành phố và Campuchia kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển các hoạt động du lịch.

Tin liên quan
Tin khác