Ngân hàng
Du lịch Hàn Quốc "khoe" loạt dịch vụ tiện ích nhằm hút du khách Việt
Hải Hà - 24/08/2017 08:35
Nhiều dịch vụ tiện ích dành riêng cho khách du lịch cá nhân Việt Nam vừa được Ủy ban Du lịch Hàn Quốc giới thiệu tới các doanh nghiệp du lịch Việt trong Hội thảo Du lịch Văn hóa mua sắm Hàn Quốc 2017 diễn ra tối 23/8, tại Hà Nội.
Hàn Quốc kỳ vọng chính sách ưu đãi đi cùng nhiều dịch vụ tiện ích sẽ hấp dẫn khách Việt. 

Một trong những dịch vụ tiêu biểu là “Korea Tour Card”, thẻ giao thông du lịch chuyên dành cho người nước ngoài sẽ được nước này đưa vào sử dụng từ tháng 1/2018.

Theo đó, chỉ với một thẻ duy nhất này, du khách có thể thanh toán chi phí đi lại bằng xe buýt, tàu điện ngầm và taxi tại tất cả các điểm trên toàn Hàn Quốc, đồng thời chỉ cần xuất trình thẻ này, du khách cũng sẽ nhận được ưu đãi đa dạng từ 126 doanh nghiệp trong mạng lưới.

Cùng với đó là dịch vụ “Hands Free Service” giúp du khách có thể gửi trước hành lý của mình từ khách sạn ra sân bay hoặc giúp bảo quản, cất giữ hành lý tại ga tàu điện ngầm hay sân bay.

Ngoài ra, sản phẩm du lịch “K Travel Bus”, sản phẩm xe buýt du lịch tự do dành riêng cho du khách nước ngoài xuất phát từ Seoul đến Daegu, Incheon Ganghwa, Gangwon, Cheonam, Gyeongbuk vừa được nước này đưa vào sử dụng cũng hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích hấp dẫn cho khách du lịch nước ngoài.

Đại diện Ủy ban Du lịch Hàn Quốc cho biết, chỉ những thị trường khách trọng điểm của Hàn Quốc như Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Việt Nam mới được Ủy ban Du lịch Hàn Quốc giới thiệu rộng rãi dịch vụ tiện ích này.

Chánh văn phòng Ủy ban Du lịch Hàn Quốc, Han Gyeong Ah cho rằng: “Tăng trưởng kinh tế vượt bậc cùng lượng fan hâm mộ làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam ngày một đông là những lý do chính khiến Việt Nam không ngừng mở rộng thị phần khách tại Hàn Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc, Việt Nam đang trở thành một thị trường đầy tiềm năng của du lịch Hàn Quốc. Trên cơ sở đó, chúng tôi quyết định xúc tiến nhiều chương trình khuyến mãi và dịch vụ tiện ích đa dạng tới thị trường khách Việt Nam với kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhất là trong bối cảnh năm này là năm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc”.

Theo thống kê, năm 2016, trong số hơn10 triệu lượt du khách nước ngoài tới Việt Nam có tới gần 1,55 triệu lượt khách từ Hàn Quốc, tăng 37,8% so với năm 2015. Hàn Quốc hiện đứng thứ hai về lượng du khách tới Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc. Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đặt mục tiêu đến cuối năm 2017, lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam sẽ đạt tăng trưởng ở mức 40%, tương đương 2 triệu lượt khách.

Ở chiều ngược lại, năm 2016, lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt 251.402người, tăng 54,5% so với năm 2015. Tính đến ngày 9/7/2017, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 177.976 người, tăng 29,8% so với cùng kì năm ngoái.

Ngoài những dịch vụ tiện ích trên, gần đây nhất, phía Hàn Quốc cũng đã mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại nhiều lần tới Hàn Quốc và giản lược hóa thủ tục đăng ký thị thực cho du khách Việt Nam áp dụng từ 10/7/2017.

Tính từ đầu năm tới nay đã có 5/8 khu vực địa giới của Hàn Quốc tới thăm và giới thiệu các tiềm năng du lịch của địa phương mình tới các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Ngoài việc hấp dẫn khách du lịch Việt ở thiên nhiên tươi đẹp, cảnh sắc thay đổi theo mùa, kiến trúc cổ từ các triều đại phong kiến hay ẩm thực độc đáo riêng có Hàn Quốc còn hấp dẫn du khách Việt với những chiến dịch mua sắm giảm giá.

Hai trong số những sự kiện khuyến mại lớn trong năm của Hàn Quốc thu hút đông đảo du khách nước ngoài trong đó có du khách Việt phải kể tới là sự kiện  “Korea Sale Festa” tổ chức vào tháng 9,10 hàng năm dành cho khách du lịch trong và ngoài nước và sự kiện “Korea Grand Sale” được tổ chức vào tháng 1,2 hàng năm dành cho khách du lịch nước ngoài.

Năm nay, sự kiện “Korea Sale Festa” sẽ diễn ra từ 28/9-31/10 trùng vào dịp nghỉ lễ trung thu lớn nhất trong năm của Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hoạt động vui chơi đa dạng bên cạnh các hoạt động mua sắm.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, từ 28/9-9/10, du khách đã có thể tham gia các loại hình event quảng bá cho lễ hội tại Quảng trường Gwanghwamun hay tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm đa sắc màu từ các gian hàng quảng bá của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tin liên quan
Tin khác