Thời sự
Du lịch Khánh Hòa nhắm mục tiêu đón 6,8 triệu lượt khách, thu về 22.500 tỷ đồng
Việt Hương - 28/02/2019 21:37
Ngày 28/2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2019, lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của các doanh nghiệp đang đầu tư và đã đầu tư trong lĩnh vực phát triển du lịch tại địa phương…

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp, cho biết: Đây là một hoạt động mang tính thường niên đầu năm của địa phương nhằm nắm bắt những ý kiến, ghi nhận những chiến lược phát triển du lịch của địa phương.

Hoạt động du lịch tại Khánh Hòa đang ngày một thay đổi theo hướng hiện đại hóa, sự sát sao với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này luôn được địa phương quan tâm

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa một số vấn đề như: Nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải phù hợp với nhu cầu phát triển ngành du lịch của tỉnh; liên kết với các tổ chức phi chính phủ trên thế giới để tài trợ cho tỉnh các chương trình đào tạo đội ngũ nhân lực làm du lịch có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường; tăng cường quản lý hoạt động của các loại hình kinh doanh căn hộ du lịch, kiểm tra xử lý khách sạn tự phong sao, bán phá giá; hạn chế cấp giấy phép các dự án xây dựng khách sạn cao tầng tại khu vực trung tâm TP. Nha Trang; có chính sách thu hút nhà đầu tư xây dựng các địa điểm vui chơi, giải trí về đêm cho khách du lịch; chấn chỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn các tour đảo vịnh Nha Trang… khi vận chuyển du khách bằng đường biển...

Theo ông Hải, năm 2018, du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng, công tác quản lý nhà nước về du lịch được phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn trước.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2018 tỉnh này đón hơn 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 16,7% so với năm 2017; trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 38,3%. Tổng doanh thu  từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 20.524 tỷ đồng, tăng 20,7%.

Cho đến thời điểm này, trên địa bàn Khánh Hòa hiện có 128 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, có 1.206 thẻ hướng dẫn viên du lịch, trong đó có 404 thẻ nội địa, 802 thẻ quốc tế (456 tiếng Trung, 225 tiếng Anh, 85 tiếng Nga…) được Sở Du lịch cấp thẻ hành nghề.

“Kế hoạch phát triển du lịch năm 2019 của tỉnh Khánh Hòa được gắn liền với sự kiện Năm du lịch quốc gia – với những sự kiện nổi bật, những hoạt động mang tích phát huy giá trị truyền thống của cái nôi du lịch, phát triển chất lượng của ngành du lịch… chính vì vậy những kiến nghị, ý kiến của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch kiến nghị về sẽ được UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo xử lý rốt ráo”, ông Hải cho biết.

Năm 2019, Khánh Hòa đặt chỉ tiêu đón trên 6,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 7% so với năm 2018, trong đó có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18% so với năm 2018. Doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng, tăng khoảng 9%.

Tin liên quan
Tin khác