Du lịch
Đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến du lịch 4 mùa hấp dẫn
Thanh Sơn - 28/04/2024 08:26
Quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã và đang triển khai nhiều hoạt động, sản phẩm du lịch mới nhằm tạo điểm đến 4 mùa thu hút du khách, phấn đấu đạt mục tiêu đón 3,8 triệu lượt khách trong năm 2024.
Liên hoan Du lịch Đồ Sơn sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 4/5 với nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn.

Nhiều trải nghiệm mới

Trong nhiều năm qua, Đồ Sơn đã trở thành mũi nhọn của ngành “công nghiệp không khói” tại TP. Hải Phòng. Theo kế hoạch về chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn TP. Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng xác định, phấn đấu xây dựng, phát triển khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn, Vũ Yên trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Để quảng bá du lịch Đồ Sơn với du khách trong nước và quốc tế, hằng năm, Đồ Sơn đều tổ chức Liên hoan Du lịch vào dịp 30/4, 1/5.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, năm 2024, với chủ đề “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”, Liên hoan Du lịch Đồ Sơn sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 4/5. Đây là sự kiện quan trọng trên hành trình đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn về du lịch 4 mùa đối với các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

Liên hoan năm nay gồm nhiều hoạt động, như biểu diễn nghệ thuật đường phố; giải Golf du lịch mở rộng; lễ hội ẩm thực Đồi Rồng; trình diễn diều nghệ thuật... Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối 30/4, với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”, “Viên ngọc xanh trên thành phố cảng” và “Chào ngày hè rực rỡ”. Ngay sau chương trình nghệ thuật là phần âm nhạc điện tử EDM, mang đến cho khán giả và du khách những phút giây thư giãn cùng âm nhạc bên bờ biển Đồ Sơn.

Năm 2024, Đồ Sơn đặt mục tiêu đón 3,8 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt hơn 118 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đề ra, Đồ Sơn sẽ chỉnh trang, tạo cảnh quan đô thị; tạo thêm các điểm check-in độc đáo; đưa một số công trình, sản phẩm du lịch mới vào khai thác, phục vụ nhân dân và du khách vào dịp hè, như Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort, Khu resort và khách sạn quốc tế Nam Cường Đồ Sơn, hoạt động trải nghiệm tại Công viên nước Thủy Tinh, Công viên Ánh sáng thuộc Tổ hợp Công viên Thần thoại (Legend Park) với hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh, cùng đa dạng các loại hình vui chơi giải trí không hề kém cạnh các công viên giải trí lớn trên thế giới...

Đồng thời, địa phương đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đưa sản phẩm du lịch sinh thái Rừng ngập mặn Bàng La vào hoạt động và khai thác (với các hoạt động dự kiến như: chèo thuyền Kayak, trải nghiệm xuyên rừng); hoàn thiện các điều kiện để đưa bãi tắm du lịch Vụng Hương vào hoạt động phục vụ du khách trong dịp hè 2024.

Điểm đến du lịch 4 mùa

Với định hướng xây dựng Đồ Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hấp dẫn và thân thiện, quận Đồ Sơn đang nỗ lực thay đổi, phấn đấu trở thành điểm sáng về du lịch 4 mùa, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

“Đồ Sơn là vùng đất có từ lâu đời và trầm tích văn hóa lịch sử với nhiều giá trị lớn. Chúng tôi đang khai thác, phát huy giá trị để tạo nên các sản phẩm du lịch phù hợp, thu hút được du khách đến với Đồ Sơn trong suốt 4 mùa. Với định hướng này, thời gian qua, quận Đồ Sơn phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, như du lịch sinh thái biển - đảo; du lịch văn hóa - tâm linh, lễ hội, thể thao; du lịch hội nghị - hội thảo, nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch nổi tiếng tại Đồ Sơn như Quần thể đa búp đỏ có niên đại trên 500 năm, lễ hội Chọi trâu, bến K15 - nơi xuất phát đường Hồ Chí Minh trên biển, chùa Hang... cũng được quảng bá rộng rãi đến du khách”, ông Phạm Hoàng Tuấn chia sẻ.

Đồ Sơn là vùng đất có từ lâu đời và trầm tích văn hóa lịch sử với nhiều giá trị lớn.

Tại Liên hoan Du lịch Đồ Sơn năm 2024, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng rất vinh dự được đồng hành cùng quận. Ông Phạm Ngọc Tuân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương - chủ đầu tư Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) cho biết, Dragon Ocean Đồ Sơn đang hướng tới là một điểm đến cho mọi lứa tuổi, có công viên thần thoại, khách sạn 5 sao và một sân golf nổi 27 hố hoàn toàn trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong năm nay, Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ bổ sung những tiện ích mới để làm phong phú hơn những trải nghiệm của du khách khi đến với Đồ Sơn, trong đó có 2 dự án lớn là công viên ánh sáng Đồi Rồng và tour trải nghiệm sinh thái rừng ngập mặn.

Cụ thể, công viên ánh sáng Đồi Rồng sẽ đưa vào vận hành trải nghiệm ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, còn tour trải nghiệm du lịch sinh thái rừng ngập mặn là dự án lớn cần sự chung tay của rất nhiều đơn vị, đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Tin liên quan
Tin khác