Thời sự
Đưa Đông Hoà trở thành một trung tâm kinh tế của Phú Yên
Hoàng Anh - 30/06/2020 13:58
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương kỳ vọng Thị xã Đông Hoà sẽ trở thành thị xã năng động và phát triển, trở thành một trung tâm kinh tế của tỉnh.

Ngày 30/6, Thị uỷ Đông Hoà (tỉnh Phú Yên) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã lần thứ 12 (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Thị xã Đông Hoà đạt được trong những năm qua. Kinh tế xã hội Thị xã Đông Hoà phát triển ấn tượng, đời sống người dân được nâng cao, hạ tầng kinh tế - giao thông được đầu tư bài bản, mang lại những đổi thay tích cực cho địa phương.

Đáng chú ý, một trong những thành tựu quan trọng của Đông Hoà đạt được trong nhiệm kỳ qua là vào ngày 22/4/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thành lập Thị xã Đông Hoà và các phường trực thuộc.  

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã Đông Hoà lần thứ 12 (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Đông Hoà là địa phương có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển, đặc biệt là công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Đông Hoà có hệ thống giao thông thuận lợi, có Khu kinh tế Nam Phú Yên, tiếp giáp với Khu kinh tế Bắc Vân Phòng (Khánh Hoà). Bên cạnh đó, Đông Hoà cũng sở hữu nhiều di tích, danh lam thắng cảnh như núi Đá Bia, Bãi Môn – mũi Điện, di tích tàu không số Vũng Rô.

“Mục tiêu, định hướng phát triển Thị xã Đông Hoà trong những năm đến cần tính toán đầy đủ các lợi thế để có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, phát huy và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển, quyết tâm đưa Đông Hoà trở thành Thị xã năng động và phát triển, trở thành một trung tâm kinh tế của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo”, ông Phạm Đại Dương nhấn mạnh.

Thị xã Đông Hoà đã có bước phát triển ấn tượng.

Về phát triển kinh tế,  ông Phạm Đại Dương đề nghị Thị xã Đông Hoà cần gắn chặt với 2 thế mạnh, định hướng lớn, đó là phát triển kinh tế biển và gắn kết Khu Kinh tế Nam Phú Yên và Khu kinh tế Bắc Vân Phong, khai thác hiệu quả khu vực Hoà Tâm, Bãi Gốc và Vũng Rô làm trọng tâm. Ngoài ra, Đông Hoà cần tăng cường thu hút các nguồn lực ngoài xã hội vào đầu tư phát triển hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội, khai thác hiệu quả du lịch; xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng để thu hút đầu tư…

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Thị xã Đông Hoà đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng như giá trị sản xuất gia tăng bình quân 9,78%, thu ngân sách trên địa bàn đến năm 2025 đạt trên 150 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2025 dưới 2%, phấn đấu trong 5 năm đến huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 20.000 tỷ đồng…

Tin liên quan
Tin khác