Ngân hàng
Dùng thùng rác để sạc pin điện thoại
Nhã Nam - 17/12/2017 09:08
Bridgestone Việt Nam đã trao tặng 30 thùng rác thông minh và 5 bộ xe đạp lọc nước cho TP. Hà Nội. Đây là loại thùng rác có khả năng sạc pin điện thoại bằng năng lượng mặt trời. Còn xe đạp thì có thể lọc nước.
TIN LIÊN QUAN

Công ty Bridgestone Việt Nam vừa trao tặng cho Hà Nội 30 thùng rác thôg minh và 5 bộ xe đạp lọc nước. Thông qua việc trao tặng thùng rác có khả năng sạc pin điện thoại bằng năng lượng mặt trời và xe đạp lọc nước cho Hà Nội, Bridgestone Việt Nam đã tạm khép lại hành trình ý nghĩa từ Bắc vào Nam mang “Đường sạch, Phố xanh - Cuộc sống an lành” đến người dân Việt Nam trong năm 2017.

.

Thông tin từ Bridgestone cho biết, các thùng rác được thiết kế đặc biệt với tấm pin năng lượng mặt trời để tạo nguồn điện sạc pin điện thoại. Những ứng dụng thân thiện của thùng rác nhằm mục đích xoá bỏ định kiến của người dân về thùng rác không sạch sẽ và thiếu mỹ quan.

Bên cạnh 30 thùng rác thông minh, dự án còn lắp đặt 5 bộ xe đạp lọc nước cho UBND quận Đống Đa (Hà Nội). Những chiếc xe đạp này hoạt động theo cơ chế dùng sức đạp của con người để chuyển hoá thành dòng điện tác động đến bộ lọc nước và dẫn dòng nước sạch trở về hồ. Với xe đạp lọc nước, người dân vừa có thể đạp xe tập thể dục vừa góp phần làm sạch nguồn nước.

Bridgestone Việt Nam cũng hy vọng rằng, những thùng rác thông minh và xe đạp lọc nước khi được lắp đặt ở Hà Nội sẽ góp phần vận động, khuyến khích người dân bỏ rác đúng nơi quy định và giữ gìn nguồn nước sạch.

Bên cạnh đó, thông qua chuỗi hoạt động tài trợ không ngừng nghĩ trong suốt 2 năm qua, Bridgestone hy vọng người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và cùng Bridgestone chung tay giữ gìn vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

“Với thông điệp Đường sạch, Phố xanh - Cuộc sống an lành, chúng tôi luôn đặt trách nhiệm bảo vệ môi trường Việt Nam lên hàng đầu”, ông Chris Yang, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam nói.

Tin liên quan
Tin khác