Thời sự
Electrolux chi hơn 2,5 tỷ USD mua mảng gia dụng của GE
Uyên Linh - 09/09/2014 08:13
Hãng sản xuất đồ gia dụng của Thụy Điển - Electrolux sắp đạt được thoả thuận nhằm mua lại mảng kinh doanh thiết gia dụng của hãng General Electric (GE) của Mỹ với giá trị ước tính của thương vụ là hơn 2,5 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Amazon 'vượt mặt' Google chi gần 1 tỷ USD mua lại Twitch
Chiquita sẽ lập hãng chuối lớn nhất thế giới
METRO nhượng 19 trung tâm cho BJC với giá 655 triệu Euro
Hoạt động M&A trên thế giới tăng vọt trong năm 2014
ADM chi 3 tỷ USD mua lại Wild Flavor
   
  Với việc mua lại mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của GE, Electrolux sẽ cải thiện doanh thu tại Mỹ - thị trường lớn nhất của hãng này  

Việc rao bán mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của GE đã được đưa ra năm 2008 nhưng các cuộc đàm phán mua lại đều thất bại khi các doanh nghiệp đối mặt với vấn đề suy thoái kinh tế toàn cầu. Sau đó, GE đã đầu tư thêm 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy và các sản phẩm mới nhằm tăng cường tính cạnh tranh.

Tuy vậy, mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của GE hầu hết chỉ tập trung tại thị trường Mỹ nên thực sự việc kinh doanh là chưa hiệu quả và lãnh đạo GE tin rằng mảng kinh doanh này có thể sẽ có giá trị cao hơn khi thuộc về nhà sản xuất thiết bị gia dụng toàn cầu như Electrolux.

Mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của GE đến nay đã được 100 năm tuổi, sau khi bán đi mảng này, GE sẽ tập trung vào hoạt động công nghiệp.

Nếu thương vụ này thành công thì đây sẽ là bước tiến lớn của Electrolux nhằm cải thiện doanh thu, mở rộng thị phần của mình tại Mỹ.

GE tổ chức ngày hoạt động toàn cầu tại Việt Nam

() Trong tháng 8/2014, GE Việt Nam đã tổ chức một loạt các hoạt động trong chương trình “Ngày Hoạt động Cộng đồng Toàn cầu”, nhằm nâng cao ý thức về môi trường và hỗ trợ những người kém may mắn trên khắp cả nước.

Tin liên quan
Tin khác