Doanh nghiệp
EVNNPC: Nỗ lực cung ứng điện an toàn, liên tục
H.Minh - 16/02/2024 10:00
Năm 2024, EVNNPC sẽ phải vượt qua hàng loạt khó khăn, thử thách, nỗ lực để đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao.

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp ổn định điện sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, thực hiện chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). 

Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2023 đạt 90,38 tỷ kWh, tăng 4,42% so với cùng kỳ năm 2022, hoàn thành kế hoạch EVN giao.

Cũng trong năm qua, EVNNPC giải quyết cấp điện cho 2.345 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,52 ngày, giảm 0,24 ngày so với năm 2022, giảm 3,48 ngày so với quy định. 

Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 87,5%, vượt 8,23% so với chỉ tiêu được giao.

Về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110 kV, trong năm, toàn EVNNPC đã thực hiện khởi công được 52 dự án, đóng điện 55 dự án, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi 34 dự án, phê duyệt thiết kế kỹ thuật 46 dự án, hoàn thành 100% theo kế hoạch.

Bước sang năm 2024, mục tiêu được EVNNPC đặt ra là hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trên nguyên tắc nỗ lực cao nhất đạt mục tiêu, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, giảm thiểu tai nạn trong dân; nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng.

Tổng công ty cũng sẽ quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ các dự án đã đưa vào danh mục trọng điểm của Ban Chỉ đạo các công trình trong quy hoạch điện lực, các dự án trung hạ áp, bao gồm các dự án giải tỏa thủy điện và các khu vực phụ tải tăng cao để đáp ứng nhu cầu phụ tải và chống quá tải hệ thống điện, đảm bảo vận hành kinh tế hệ thống điện trong Tổng công ty.

Tin liên quan
Tin khác