Ngân hàng
Eximbank chưa chốt được Chủ tịch HĐQT; nhân sự Bamboo Capital làm Trưởng Ban Kiểm soát
T.V - 17/02/2022 11:35
Eximbank (HOSE: EIB) vừa có thông báo chính thức nhân sự thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) cũng như Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ VII (2020-2025) được bổ nhiệm tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 lần 2.

Điều đáng nói là vị trí Trưởng Ban kiểm soát đã được công bố nhưng Hội đồng quản trị (HĐQT) Eximbank vẫn chưa có tân Chủ tịch ngồi vào ghế "nóng" Ngân hàng.

Cuộc họp đầu tiên của Ban kiểm soát nhiệm kỳ VII được diễn ra ngay sau cuộc họp ĐHĐCĐ 2021 lần 2 kéo dài 8 tiếng được tổ chức ngày 15/02/2022, với sự hiện diện của các thành viên Ban kiểm soát mới gồm ông Ngô Tony, bà Phạm Thị Mai Phương và ông Trịnh Bảo Quốc.

Căn cứ kết quả biểu quyết, BKS đã thông qua việc bầu ông Ngô Tony giữ chức danh Trưởng BKS Eximbank nhiệm kỳ VII (2020-2025) kể từ ngày 15/02/2022.

Trưởng Ban kiểm soát vừa trúng cử -  ông Ngô Tony - là người được đề cử bởi CTCP Đầu tư và Dịch vụ Helios, CTCP Thắng Phương, bà Lê Thị Mai Loan, và ông Nguyễn Hồ Nam.

Tuy nhiên, điều đáng nói là thông tin về cuộc họp HĐQT đầu tiên của nhiệm kỳ mới cũng như vị trí Chủ tịch đang được quan tâm nhiều nhất vẫn chưa được nhắc đến.

Theo Khoản 1 Điều 157 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định: "Chủ tịch HĐQT được bầu trong cuộc họp đầu tiên của HĐQT trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc bầu cử HĐQT đó.

Cuộc họp này do thành viên có số phiếu bầu cao nhất hoặc tỷ lệ phiếu bầu cao nhất triệu tập và chủ trì. Trường hợp có nhiều hơn một thành viên có số phiếu bầu hoặc tỷ lệ phiếu bầu cao nhất và ngang nhau thì các thành viên bầu theo nguyên tắc đa số để chọn 1 người trong số họ triệu tập họp HĐQT.

Trước đó, ngày 15/2, đại hội cổ đông (ĐHCĐ) Ngân hàng Eximbank (EIB) đã chốt xong danh sách 7 ứng viên trúng cử vào Hội đồng quản trị.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, 7 ứng viên trúng cử vào Hội đồng quản trị Eximbank nhiệm kỳ VII (2022-2025) theo tỷ lệ phiếu từ cao xuống thấp, gồm có: Ông Võ Quang Hiển; ông Nguyễn Hiếu; Lê Hồng Anh; Đào Phong Trúc Đại; Lương Thị Cẩm Tú; Nguyễn Thanh Hùng; Đỗ Hà Phương.

Trong danh sách 7 nhân sự trúng cử vào HĐQT Eximbank và đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận, bà Lương Thị Cẩm Tú là thành viên duy nhất của HĐQT nhiệm kỳ trước ở lại.

Bà Tú cũng từng được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank vào đầu năm 2019 nhưng quyết định này sau đó bị chính ông Lê Minh Quốc, người bị miễn nhiệm khỏi ghế Chủ tịch HĐQT, khởi kiện. Sự kiện này cũng khởi đầu cho loạt biến động tại thượng tầng nhà băng này.

Bà Tú sinh năm 1980, từng làm Tổng giám đốc Nam A Bank giai đoạn 2015-2018 trước khi làm thành viên HĐQT Eximbank từ tháng 4/2018 đến nay.

Một nhân sự khác có mối liên hệ với Nam A Bank được trúng cử HĐQT Eximbank là bà Đỗ Hà Phương (sinh năm 1984).

Tin liên quan
Tin khác