“Tạp hoá đồng giá 8k” được tổ chức vào các chiều thứ 6 hàng tuần, từ 3/1 đến 17/1 năm 2025 tại một số phòng giao dịch F88 thuộc 12 tỉnh thành lớn gồm Hà Nội, TpHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Bình Định, Đắk Lắk, Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Sóc Trăng. Các PGD tổ chức chương trình đều nằm cận kề khu công nghiệp, nơi tập trung nhiều công nhân, lao động phổ thông, những người luôn phải đối diện với nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi ngày.
Các mặt hàng được hỗ trợ giá ở mức “tượng trưng” là 8.000 đồng/sản phẩm, gồm dầu ăn Neptune loại 1 lít, nước mắm Nam Ngư loại 500ml, hạt nêm Chinsu loại 500g, combo 5 gói mì Hảo Hảo loại 75gr/gói và combo 4 lốc sữa Vinamilk ADM loại 180ml.
“Tạp hoá đồng giá 8k” ra mắt tại 12 tỉnh thành |
Chị Bạch Thị Th. (40 tuổi, quê Hoà Bình), công nhân tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TpHCM) đã ghé qua “Tạp hoá đồng giá 8k” trước cửa PGD F88 trên đường Nguyễn Thị Tú. Sau khi quét mã QRcode, chị quyết định mua một chai dầu ăn Neptune loại 1 lít với giá 8.000 đồng. Việc có được món hàng với giá “tượng trưng” dường như giúp chị vơi bớt mệt nhọc sau một ngày làm việc, chị vui vẻ chia sẻ: “Mình mua vì tò mò vì nghe nói bán cả dầu ăn, nước mắm, gia vị… là những thứ mà nhà nào cũng cần. Chai dầu ăn này mình mua ngoài siêu thị cũng phải 60 nghìn nhưng ở đây bán có 8 nghìn. Hiểu là họ đang tìm cách chia sẻ khó khăn với mình và cách bán này cũng khiến mình không có cảm phải mang ơn nên thấy vui!”
Đây chỉ là một trong những hoạt động hướng tới cộng đồng trong mùa Tết năm nay của F88, qua đó, mỗi khách hàng có thể nhận một món nhu yếu phẩm đã được công ty F88 hỗ trợ giá. Mô hình cung cấp các sản phẩm, dịch vụ được hỗ trợ giá như “Tạp hoá đồng giá 8k” không phải là mới.
Trước đó, đã có các đơn vị, Mạnh Thường Quân tổ chức các chương trình như Quán cơm 2k, Tiệm mì 1k. Đại diện F88 cho biết những chương trình trợ giá đều hướng đến người có thu nhập thấp nhưng không muốn nhận giúp đỡ theo kiểu cho tặng. Nếu tặng quà theo cách đơn thuần, họ sẽ từ chối, nhường lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Nhưng nếu sản phẩm được hỗ trợ giá, họ sẽ mua với một tâm lý thoải mái.
Anh Hà Thế Trân, Trưởng Phòng giao dịch F88 trên Cầu vượt An Sương (Quận 12, TpHCM), người trực tiếp trao tận tay từng sản phẩm trợ giá đến tay người lao động, cho biết: “F88 hiểu khó khăn của công nhân, người lao động bình dân mỗi dịp Tết đến, khi họ chi nhiều hơn thu, phải tính toán từng đồng để lo cái Tết cho cha mẹ, con cái. Hiểu điều đó nên chúng tôi lựa chọn hình thức trao đổi như thế này để thể hiện sự tôn trọng và sẻ chia trước những lo toan cuối năm của họ”.
F88 được xem là một trong những doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình hướng đến cộng đồng. Đại diện F88 cho biết ngoài “Tạp hóa đồng giá 8k”, công ty cũng đang lên phương án cho những hoạt động hỗ trợ mùa Tết khác. Còn trong năm 2025, đơn vị sẽ tập trung vào hai hoạt động hướng đến cộng đồng. Một là hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc tại gần các phòng giao dịch thông qua hình thức trao tặng, hỗ trợ giá nhu yếu phẩm. Hai là hỗ trợ mô hình kinh doanh, tạo ra cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.