Chuyển đổi số - Kinh tế số
Facebook cho doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ vay tiền: Không thế chấp, lãi suất cao nhất 20%
Tú Ân - 21/08/2021 11:33
Facebook đang hợp tác với Indifi, công ty cho vay trực tuyến Ấn Độ, để cung cấp các khoản vay cho doanh nghiệp nhỏ Ấn Độ nhằm thu hút các doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng của mình.

Ông Ajit Mohan, Giám đốc quản lý của Facebook Ấn Độ cho biết, Facebook và Indifi đang phối hợp cung cấp các khoản vay trong khoảng 500.000 - 5.000.000 rupee (tương đương 6.719 - 67.191 USD) với lãi suất xác định trước là 17% - 20%/năm và không yêu cầu các doanh nghiệp để cung cấp bất kỳ tài sản thế chấp nào.

Tại thời điểm ra mắt, đối tác cho vay thí điểm Indifi  sẽ giải ngân số tiền cho vay trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi người vay hoàn thành tất cả các thủ tục hồ sơ sau khi Indifi chấp nhận đề nghị.

Các doanh nghiệp nhỏ ở 200 thành phố của Ấn Độ có thể đăng ký khoản vay. Các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành toàn bộ hoặc một phần sẽ có thể đảm bảo khoản vay với mức giảm đặc biệt 0,2% mỗi năm.

Facebook đang có sự hiện diện mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ

Ông Mohan nói Facebook không kiếm tiền từ chương trình này mà hy vọng sẽ thúc đẩy một lĩnh vực cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho Facebook.

"Chúng tôi tin rằng việc có được sự phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái doanh nghiệp nhỏ ở Ấn Độ là vì lợi ích của chúng tôi bởi vì với tư cách là một công ty, chúng tôi đang thực hiện điều này trong dài hạn. Chúng tôi sẽ được hưởng lợi một cách không cân xứng vì rất nhiều hoạt động kinh doanh nhỏ này xảy ra trên các ứng dụng của chúng tôi khi chúng phát triển.

Chúng tôi không muốn kiếm tiền từ chương trình này. Chúng tôi không có bất kỳ thỏa thuận chia sẻ doanh thu nào. Chúng tôi cũng hy vọng rằng đằng sau một chương trình như thế này, các công ty khác cũng sẽ tạo ra các chương trình để có nhiều cơ hội tiếp cận tín dụng hơn trên thị trường. Điều đó sẽ tốt cho tất cả chúng ta. Không có mục tiêu giao dịch nào ở đây".

Mạng xã hội này sẽ không đóng góp tài chính khi thực hiện chương trình cho vay. Các khoản vay sẽ được cấp cho các doanh nghiệp nhỏ đang quảng cáo trên Facebook hoặc trên các ứng dụng của mạng xã hội này ít nhất trong 180 ngày.

Chương trình này có thể sẽ khuyến khích nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Facebook và các ứng dụng hơn.

Ấn Độ là thị trường tăng trưởng chính của Facebook, với hơn 410 triệu người dùng và ứng dụng nhắn tin WhatsApp Messenger coi quốc gia Nam Á này là thị trường lớn nhất với trên 530 triệu người dùng. Ứng dụng Instagram có trên 210 triệu người dùng tại Ấn Độ.

Tin liên quan
Tin khác