Doanh nghiệp
F.I.T Group: Dấu son 17 năm kiến tạo vững bền
Dương Ngân - 22/06/2024 13:04
Khát vọng sở hữu các lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng cao, với sứ mệnh nâng tầm chất lượng cuộc sống, F.I.T Group đã cho thấy sự phát triển vượt bậc, trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam.
F.I.T Group cho thấy sự phát triển vượt bậc, trở thành một tập đoàn đa ngành

Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T được thành lập năm 2007, với vốn điều lệ ban đầu là 35 tỷ đồng. Dưới sự dẫn dắt của những người tiên phong, ngay từ đầu, F.I.T Group đã theo đuổi giấc mơ lớn về những nhà máy quy mô, những công ty phân phối và kinh doanh ngành hàng thiết yếu phục vụ đời sống, về những dự án bất động sản nổi bật trong khu vực… Mục tiêu về một tập đoàn với vốn hóa tỷ đô được đặt ra từ những ngày đầu tiên.

Năm 2012, F.I.T Group đầu tư vào CTCP Thương mại - Sản xuất và Dịch vụ Sao Nam, đặt nền móng cho lộ trình sản xuất hàng tiêu dùng. Đây là thời điểm Công ty bắt đầu tăng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng.

Năm 2013, F.I.T Group sở hữu chi phối TSC - CTCP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ, bao gồm CTCP Chế biến thực phẩm xuất khẩu miền Tây - West Food và Công ty cổ phần Hạt giống TSC. Đây là một bước đi quan trọng, giúp F.I.T Group thâm nhập thị trường xuất khẩu nông sản.

Ngày 26/7/2013, sau 6 năm hoạt động, F.I.T Group chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã cổ phiếu FIT. Sự kiện ngay lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, các cổ đông, đối tác và khách hàng.

Năm 2015, F.I.T Group sở hữu thành công CTCP Dược phẩm Cửu Long - một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Cũng trong cùng năm đó, F.I.T Group tiếp tục đầu tư vào  CTCP Nước khoáng Khánh Hòa Vikoda.

Năm 2015 cũng ghi nhận một cột mốc đáng nhớ khi ngày 19/8/2015, cổ phiếu FIT chính thức niêm yết mới trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) nhằm gia tăng uy tín và hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường vốn, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, giờ đây, F.I.T Group đã trở thành một tập đoàn đa ngành, thịnh vượng, uy tín với hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên, sở hữu hàng chục công ty thành viên trải khắp cả nước.

Năm 2017, F.I.T thành lập CTCP Thuốc ung thư Benovas, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường dược phẩm.

Năm 2022, Tập đoàn tập trung vào xây dựng chiến lược mới phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu. Cùng với đó, F.I.T Group thực hiện tái cấu trúc, thay đổi sứ mệnh - tầm nhìn - giá trị cốt lõi, nhằm khẳng định vị thế của một tập đoàn hàng đầu .

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, giờ đây, F.I.T Group đã trở thành một tập đoàn đa ngành, thịnh vượng, uy tín với hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên, sở hữu hàng chục công ty thành viên trải khắp cả nước. Các sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn được phân phối và đón nhận bởi người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Hiện nay, F.I.T Group tập trung vào các ngành hàng chủ lực là:

Ngành dược phẩm với CTCP Dược phẩm Cửu Long, CTCP Thuốc ung thư Benovas.

Ngành nông nghiệp với CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC), CTCP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu miền Tây (West Food).

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) với CTCP Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda), CTCP Today Cosmetics, CTCP FIT Cosmetics.

Ngành bất động sản với CTCP Bất động sản F.I.T (F.I.T Land)

Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy, tổng tài sản của Tập đoàn đã đạt hơn 7.389 tỷ đồng. F.I.T Group thực sự đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thông qua việc chú trọng phát triển các ngành hàng thiết yếu.

Về lĩnh vực dược phẩm/vật tư y tế, quý I/2024, CTCP Dược phẩm Cửu Long liên tiếp đón nhận tin vui khi đạt các giải thưởng danh giá, uy tín tầm cỡ khu vực như: Top 50 thương hiệu mạnh ASEAN 2024; Top 10 doanh nghiệp phát triển vững mạnh năm 2024. Giải thưởng đã ghi nhận bước tiến lớn trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia tiến trình hội nhập sâu rộng với thị trường quốc tế, góp phần khẳng định sự tin tưởng với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mà Dược Cửu Long mang lại cho khách hàng và đối tác.

Năm 2024, Dước Cửu Long khởi động Dự án nâng cấp Nhà máy Non-betalactam tại Vĩnh Long, đạt tiêu chuẩn EU-GMP và Dự án nâng cấp Nhà máy Capsules đạt tiêu chuẩn FDA. Định hướng hợp tác với đối tác nước ngoài cho Dự án Sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng. Đồng thời, Dược Cửu Long tiếp tục thực hiện việc đánh giá kỹ lưỡng để thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất dược phẩm theo tiêu chuẩn EU - GMP. Đây là một trong những dự án tiêu biểu của tỉnh Long An, với mức tổng vốn đầu tư 1.035 tỷ đồng, quy mô 50.000 m2.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, công suất sản xuất thuốc, dược phẩm của nhà máy đạt 1,6 tỷ sản phẩm/năm. Dược Cửu Long đã và đang đầu tư thêm nhà máy sản xuất thiết bị y tế với diện tích 10.846,6 m2, vốn đầu tư xấp xỉ 15 triệu USD, chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I có công suất 35 triệu sản phẩm/tháng, giai đoạn II có công suất 20 triệu sản phẩm/tháng tại Vĩnh Long.

Nhà máy này theo kế hoạch sẽ hoàn thành và đi vào vận hành trong quý III/2024, giúp Dược Cửu Long trở thành doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam về sản xuất dược phẩm và dụng cụ, trang thiết bị y tế thông qua việc không ngừng nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới, sở hữu hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại.

Về lĩnh vực kinh doanh nước uống, với sự đầu tư mạnh mẽ về tài chính và chiến lược từ F.I.T Group, Công ty cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa được tập trung nâng cấp dây chuyền hiện đại đóng chai trực tiếp tại nguồn, nhằm đưa nguồn nước quý giá bậc nhất thế giới với toàn bộ khoáng chất hoàn toàn thiên nhiên, độ kiềm PH 9.0 trực tiếp đến với người tiêu dùng, mang lại hiệu quả tối ưu cho chăm sóc hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe mỗi ngày.

Bên cạnh đó, F.I.T Group tiếp tục mở rộng thị trường thông qua các kênh phân phối trên toàn quốc, từ đó, tạo tiền đề thúc đẩy doanh thu công ty tăng trưởng vượt bậc. Các hoạt động kích hoạt thương hiệu được triển khai mạnh mẽ, thúc đẩy gia tăng nhận diện của các thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda.

Các sản phẩm của Công ty đã có mặt tại các siêu thị lớn trên toàn quốc như CoopMart, Circle K, Big C, GS25, Bách hóa xanh… và các kênh thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo. Với lợi thế sở hữu mỏ khoáng kiềm nhiên nhiên Đảnh Thạnh quý hiếm, Vikoda tiếp tục mở rộng, gia tăng nhận diện thương hiệu của các dòng sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là thương hiệu nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda.

Về lĩnh vực hóa mỹ phẩm, các sản phẩm Tero sinh học của FIT Cosmetics sau một thời gian ngắn ra mắt đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy làn sóng tiêu dùng xanh thông qua sử dụng các sản phẩm tẩy rửa sinh học an toàn có nguồn gốc từ enzyme, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

Trong tương lai, FIT Cosmetics tiếp tục chiến lược phát triển các thương hiệu sản phẩm chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình theo xu hướng xanh, có tính bền vững, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng, tiêu biểu là thương hiệu Tero sinh học với công nghệ đa enzyme từ châu Âu, mang đến ưu điểm vượt trội về hiệu quả làm sạch và độ an toàn tuyệt đối cho cả người lớn và trẻ em.

Về lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm, các mặt hàng như hạt sen đóng lon, hoa quả đóng lon của Westfood vẫn được duy trì sản xuất và tiêu thụ ổn định. Bên cạnh đó, Westfood cũng đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại những thị trường quốc tế lớn như Nhật Bản, Trung Quốc... Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh triển khai dự án mở rộng vùng nguyên liệu và Dự án Nhà máy Westfood Hậu Giang, với quy mô công suất lên đến 30.000 tấn thành phẩm/năm, dự kiến đi vào hoạt động trong quý I/2025.

Về lĩnh vực bất động sản, với sứ mệnh cung cấp những dịch vụ về bất động sản với phương châm mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng, F.I.T Group chủ trương làm vững, làm chắc, chứ không làm nhanh hay dàn trải. Chính vì thế, thay vì đầu tư vào đại dự án, F.I.T Group hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp với tính thiết thực được đặt lên hàng đầu. Cái đích cuối cùng F.I.T Group hướng tới là kết hợp giữa lợi nhuận của doanh nghiệp với việc chia sẻ những giá trị về xã hội, cộng đồng. Các lĩnh vực Tập đoàn đã và đang lựa chọn luôn hướng về mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Cùng với sự thành tâm trong mỗi hành động, lòng khát khao chiến thắng trong mỗi công việc, tinh thần cải tiến liên tục, thực thi hoàn hảo và đảm bảo tính tuân thủ, kết hợp với sự cố gắng, nỗ lực cống hiến cũng như sự gắn bó và đoàn kết của Tập đoàn và các công ty thành viên, F.I.T Group đang tiến những bước vững chắc trên hành trình trở thành hình mẫu của một tập đoàn thịnh vượng, đa ngành, với các sản phẩm và dịch vụ khác biệt, đẳng cấp, dẫn đầu, mang lại chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tin liên quan
Tin khác