Trò chơi của Việt Nam làm rúng động cả thế giới trong năm 2014 |
Flappy Bird đứng ở vị trí thứ 39, với hơn 20 triệu cuộc thảo luận trên mạng về thương hiệu này. Số lượng đánh giá tích cực là 56%. Và điều đặc biệt là nữ giới chiếm tới 55% những người quan tâm về chú chim đập cánh. Infegy, nhà cung cấp công nghệ thông minh theo dõi truyền thông xã hội cho các chuyên gia nghiên cứu và marketing, ngày 25/2 đã đưa ra danh sách "50 thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới trong năm 2014."
Bản báo cáo thường niên này dựa trên các dự liệu thu thập qua sản phẩm nổi bật nhất của Infegy là Infegy Atlas, một hệ thống phân tích thế hệ mới sử dụng những thuật toán hiện đại để nghiên cứu về thương hiệu và tiêu dùng thông qua các bài viết trên mạng.
Một loạt những cái tên mới đã xuất hiện trong danh sách Top 50, mà đáng lưu ý nhất chính là Flappy Bird. Đây là trò chơi duy nhất có tên trong danh sách của Infegy, tuy nhiều trò chơi phổ biến khác, kể cả trò Clash of Clans rất thành công, cũng được thăm dò.
FitBit là sản phẩm có xu hướng mua tích cực cao nhất với 36%, cho thấy xu hướng đồ công nghệ đeo trên người trở nên thu hút người dùng ra sao và việc tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe vào các thiết bị như vậy trở nên quan trọng thế nào.
Google tiếp tục chiếm vị trí đầu năm thứ hai liên tiếp nhờ có rất nhiều trao đổi trên mạng về thương hiệu này, sự đánh giá tích cực cũng như sự yêu thích đối với thương hiệu này. Disney, đứng ở vị trí thứ 6, nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất, đạt tới 86%. Trong khi đó ở vị trí 31, CNN nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất với 52% tiêu cực, 41% tích cực và 7% trung tính.
Mặc dù sự đánh giá tích cực dành cho Apple, ở vị trí thứ 4, tăng lên đỉnh điểm trong tháng 9 và tháng 10, tức là thời điểm tung ra chiếc điện thoại iPhone 6, tổng số trao đổi về thương hiệu này bị giảm 32% so với năm 2013.
Tính chung trong danh sách, Chevrolet bị thay đổi lớn nhất khi tụt từ vị trí thứ 13 xuống vị trí thứ 46, trong khi Chipotle đạt mức tăng mạnh nhất khi tiến 10 bậc lên vị trí thứ 30.
Bản báo cáo tương tác đầy đủ phân tích hơn 800 thương hiệu và nghiên cứu hàng tỷ trao đổi trên mạng trong năm 2014 và khả năng phân tích siêu hạng của Infegy Atlas để xác định: - Những thương hiệu được mọi người nhắc đến nhiều nhất - Tính tích cực và tiêu cực tổng quan đối với mỗi thương hiệu - Xu hướng mua tích cực - Những chủ đề mà mọi người nhắc đến nhiều nhất khi nói về các thương hiệu - Xếp hạng dựa trên một số tiêu chí, trong đó có cả các tiêu chí về số lượng và sự đánh giá |
'Cha đẻ' Flappy Bird là tâm điểm ở sự kiện công nghệ WiredBizCon Sau khi xuất hiện trên kênh CNBC và tuyên bố sẽ cho Flappy Bird “sống lại” vào tháng Tám tới, nhà phát triển game độc lập Nguyễn Hà Đông lại tiếp tục xuất hiện trong sự kiện công nghệ tầm cỡ Wired Business Conference (WiredBizCon) tại New York trung tuần tháng 5/2013.
'Kẻ mạo danh' Nguyễn Hà Đông kiếm tiền tỷ từ Flappy Bird () Flappy Bird: New Season được đánh giá là phiên bản ăn theo hoàn hảo game Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông.
Nguyễn Hà Đông lên sóng trực tiếp từ Sàn chứng khoán New York Chiều 14/5, vào lúc 16h45, giờ New York, cha đẻ trò chơi Flappy Bird là Nguyễn Hà Đông đã xuất hiện trực tiếp trên chương trình "Closing Bell" từ Sàn chứng khoán New York (NYSE).
Flappy Bird sẽ chính thức trở lại vào tháng 8/2014 () Tác giả Nguyễn Hà Đông cho biết anh sẽ đưa game Flappy Birds trở lại App Store trong tháng 8/2014. Phiên bản mới hỗ trợ nhiều người chơi (multiplayer) và ít gây nghiện hơn.
PV (Vietnam+)