Trong công bố của mình, Ford Việt Nam cho hay, đã đạt doanh số bán lẻ kỷ lục với số lượng xe bán ra trong tháng 12/2018 đạt 3.959 chiếc. Kết quả này được thúc đẩy bởi doanh số ấn tượng trên toàn bộ dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam mà chủ lực là Ranger, Everest, EcoSport và mẫu xe du lịch Transit.
Ford Ranger - dòng xe dẫn đầu phân khúc bán tải tiếp tục đạt doanh số 1.928 xe trong tháng cuối cùng của năm 2018, nâng tổng số xe bán ra trong năm 2018 là 8.675 chiếc.
Mẫu xe SUV đô thị ford EcoSport cũng góp phần đáng kể vào doanh số kỷ lục của tháng 12 khi bán được 623 chiếc, tính chung cả năm EcoSport đạt 4.844 xe bán ra, vẫn dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ.
Chiếc SUV cỡ trung - Ford Everest cũng mang tới doanh số kỷ lục trong tháng 12 với 621 chiếc, nâng tổng doanh số cả năm lên 2.007 xe bán ra.
Mẫu xe du lịch Ford Transit vẫn có kết quả bán hàng tốt nhất với tổng doanh số cả năm tăng 2% so với năm trước, tương đương 5.815 chiếc.
Với Hyundai Thành Công, năm 2018 được xem là thành công với doanh số bán hàng đạt 63.526 xe, tăng trưởng 106% so với năm 2017.
Trong các mẫu xe mà Hyundai đang kinh doanh có 2 mẫu xe được xem là những đối thủ mới xuất hiện có thể khiến ford phải đau đầu là Kona và Solati.
Hyundai Kona đã bán được 2.717 chiếc, chỉ sau 4 tháng được bán hàng tại Việt Nam. Cũng nhắm thẳng vào phân khúc SUV đô thị, Hyundai Kona hiện được xem là đối thủ đáng gờm của Ford EcoSport trong mắt người tiêu dùng cá nhân.
Ở phân khúc xe thương mại, mẫu mini bus Hyundai Solarti được giới thiệu ra thị trường vào tháng 6/2018 đã có những tiếng vang tốt khi bán được 1.620 chiếc trong năm 2018. Tuy có giá cao hơn so với Ford Transit nhưng Hyundai Solati cũng là một đối thủ rất cạnh tranh trên thị trường xe mini bus này khi cùng nhắm vào đối tượng là các công ty du lịch để phục vụ các khách hàng cao cấp.
Bởi vậy năm 2019 cuộc đua ở 2 phân khúc xe SUV đô thị và mini bus giữa Ford và Hyundai cũng hứa hẹn những sự kỳ thú mà người tiêu dùng chắc chắn sẽ được hưởng lợi nhất.
Nhìn rộng hơn, chắc chắn Ford Việt Nam sẽ phải có những động thái mạnh mẽ và thiết thực hơn để giữ chân khách hàng bởi doanh số bán hàng của Ford hiện dựa vào 4 trụ cột như nói trên và đã có 2 trụ cột đang phải cạnh tranh. Đối với dòng bán tải mà hiện Ranger đang là chủ lực số 1 về doanh số của Ford Việt Nam cũng được dự báo có thể phải chịu sự biến động trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt do đang được sử dụng như là xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi.