Doanh nghiệp
Formosa Hà Tĩnh trao 2,2 tỷ đồng công ích cho Hà Tĩnh
Việt Hương - 12/01/2019 20:59
Với chủ đề "Đột phá – Phát triển – Phồn vinh" là thông điệp mà Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS Hà Tĩnh) muốn gửi đến tại chương trình chào Xuân 2019. Tại chương trình này, Công ty FHS Hà Tĩnh đã trực tiếp trao các phần tài trợ công ích cho thị xã Kỳ Anh và tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền lên đến 2,2 tỷ đồng.

Công ty FHS Hà Tĩnh vừa tổ chức chương trình gặp mặt cuối năm 2018 chào Xuân 2019 và trao các phần tài trợ công ích cho địa phương, nơi dự án công nghiệp lớn nhất Việt Nam đang đầu tư tại đây. Tham dự có lãnh đạo địa phương cùng toàn thể cán bộ nhân viên công ty.

Đại diện công ty FHS Hà Tĩnh trao những phần quà ý nghĩa thiết thực đồng hành cùng người dân Hà Tĩnh

Tại chương trình gặp mặt cuối năm 2018 và chào Xuân 2019, Công ty FHS Hà Tĩnh lại tiếp tục quyên tặng xe ô tô công vụ 7 chỗ cho Quỹ vì trẻ em khuyết tật Việt Nam trị giá 713 triệu đồng; quyên tặng 40 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Kỳ Anh với tổng giá trị 60 triệu đồng; hỗ trợ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam dioxin” do UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh phát động 500 triệu đồng; hỗ trợ 265 triệu để sửa chữa mái nhà cho Làng trẻ SOS Hà Tĩnh; 40 triệu đồng hỗ trợ chương trình “Đông ấm cho em” năm 2019; 360 triệu đồng hỗ trợ hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí tổ chức tại 12 phường xã năm 2019; 84 triệu đồng hỗ trợ kinh phí hoạt động phát cơm từ thiện chủ nhật hàng tuần cho bệnh nhân tại bệnh viện thị xã Kỳ Anh; tặng 200 phần quà tổng giá trị 100 triệu cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 12 phường xã thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh. Tổng giá trị của đợt quyên tặng là trên 2,2 tỷ đồng.

Đại diện FHS cho biết, từ khi ( tháng 5/2018), lò cao số 2 đã chính thức đi vào vận hành thử nghiệm. Cho đến nay cả 2 lò cao đã hoạt động ổn định, các sản phẩm gang thép của công ty được sản xuất đảm bảo về sản lượng và chất lượngđóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh và cả nước, đưa Hà Tĩnh trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2018.

Sau một thời gian vận hành thương mại cả hai lò cao, công ty FHS đang dần đưa lại nguồn ngân sách khổng lồ cho Hà Tĩnh trong năm 2018

Ngoài ra, FHS là đơn vị luôn đồng hành cùng chính quyền thị xã, tỉnh Hà Tĩnh trong các hoạt động an sinh xã hội, phát huy vai trò là một doanh nghiệp hạt nhân hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, FHS đã luôn coi trọng, đẩy mạnh hoạt động công ích, góp sức mình cùng với chính quyền địa phương nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.  Những lĩnh vự mà FHS chú trọng nhất về y tế, giáo dục, an sinh xã hội, như: Cấp phát học bổng cho học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập, cũng như quyên tặng học bổng "Vững bước đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Lê Quảng Chí, trao tặng chương trình “Tủ sách nhân ái” của UBND huyện Lộc Hà... Tổng kinh phí quyên tặng trong năm 2018 cho các hoạt động lên đến trên 8,7 tỷ đồng.     

Một trong những hoạt động công ích thiết thực của công ty FHS Hà Tĩnh cho quỹ trẻ em khuyết tật

Cũng tại buổi chào Xuân, Formosa đã báo cáo tổng kết năm 2018. Theo đó, phát huy vai trò là một doanh nghiệp hạt nhân hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, FHS đã luôn coi trọng, đẩy mạnh hoạt động công ích, góp sức mình cùng với chính quyền địa phương nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. FHS Hà Tĩnh cho biết, kế hoạch sắp tới công ty sẽ tiếp tục có những bước đột phá để vượt qua khó khăn, thách thức góp sức đưa Hà Tĩnh phát triển phồn vinh, trở thành điểm sáng của cả nước.

 

Tin liên quan
Tin khác