Doanh nghiệp
FPT Online sắp giã từ game online
Lê Vy - 05/11/2014 15:10
Một trong những đơn vị phát hành game lớn nhất Việt Nam, FPT Online xác nhận sẽ rút lui khỏi lĩnh vực này trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
9 tháng, doanh thu FPT tăng trưởng 21%
Macbook được bảo dưỡng miễn phí tại F.Studio
Doanh nhân F1 trải lòng về thế hệ kế cận
   
  FPT Online, một thành viên của FPT sẽ phải rút lui khỏi mảng game online do lợi nhuận không ngừng sụt giảm  

Theo thông tin mà PV có được, trong thời gian tới FPT Online sẽ ngừng kinh doanh mảng game online. Đơn vị này được biết đến như một đơn vị kinh doanh game online hàng đầu của Việt Nam.

Trao đổi với PV, ông Phạm Công Hoàng, phó tổng giám đốc FPT Online, phụ trách mảng game online đã xác nhận sự chính xác của thông tin này.

Ông Hoàng cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn tới kết thúc này, trong đó có cả yếu tố kỹ thuật, kinh doanh cũng như cơ chế quản lý của nhà nước đối với việc cấp phép game online...

Dấu hiệu về sự đi xuống của FPT Online trong ngành game online đã xuất hiện trong vài năm trở lại đây.

Đáng chú ý là trong tháng 9 vừa qua, đơn vị này đã mất quyền kinh doanh với Thiên Long Bát Bộ, một trong những game online đã tạo dựng nên tên tuổi cũng như mang lại doanh thu lớn nhất cho họ.

Việc để mất quyền kinh doanh Thiên Long Bát Bộ đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh game online của FPT Online 

Hiện thời FPT Online vẫn đang vận hành nhiều game online khác như War Thunder, Anh Hùng Tam Quốc, Hoành Tảo Thiên Hạ ... Ông Hoàng cũng cho biết đơn vị mình sẽ có những phương án đảm bảo quyền lợi cho người chơi đang tham gia những game này.

Như vậy, trong cả năm 2014, việc FPT Online rút lui khỏi mảng game online chắc chắn sẽ là thông tin gây tính chấn động lớn nhất cho làng game cũng như nội dung số Việt Nam. Không chỉ có FPT Online mà nhiều đơn vị khác hoạt động trong lĩnh vực này cũng đang phải đối diện với thảm cảnh tương tự.

Tin liên quan
Tin khác