Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vào ngày 8/11 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (31/01/1997 - 31/01/2022), với thông điệp “Kết nối thành công”.
Tại buổi lễ, FPT Telecom vinh dự đón nhận bằng khen do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng vì những đóng góp vào sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.
“Là 1 trong 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ truy cập Internet đầu tiên, FPT Telecom có quyền tự hào với những đóng góp của mình trong việc đưa đất nước hội nhập với thế giới”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nói.
Cũng theo Thứ trưởng Phan Tâm, FPT Telecom có quyền tự hào khi đã đặt những viên gạch đầu tiên cho kết nối Internet Băng thông rộng, mở đường cho đất nước bước vào kỷ nguyên Internet.
FPT Telecom nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho những đóng góp to lớn của mình đối với ngành viễn thông Việt Nam |
Những chia sẻ của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, có thể nói, chính là lời khẳng định rõ ràng nhất về những đóng góp to lớn của FPT Telecom trong hành trình 25 năm phát triển của mình.
Thành lập ngày 31/1/1997, FPT Telecom là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông. 25 năm qua, với tinh thần “Tiên phong, đổi mới”, FPT Telecom đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới của ngành viễn thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của internet Việt Nam.
25 năm qua, vị thế của FPT Telecom từng bước được khẳng định vững chắc với độ phủ sóng khắp 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, hơn 300 văn phòng giao dịch, sở hữu 9.200km tuyến trục xương sống Bắc Nam và các tuyến cáp quốc tế.
FPT Telecom đang cung cấp dịch vụ tới hàng triệu hộ gia đình Việt và hàng chục triệu người dùng cá nhân, không chỉ Internet mà còn phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho khách hàng trải nghiệm.
Chẳng hạn, dịch vụ truyền hình FPT Play; giải pháp FPT Camera; ví điện tử Foxpay; thiết bị FPT Play Box; hệ thống bảo vệ an toàn kết nối F-Safe; hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home…
Chưa dừng lại ở đó, FPT Telecom còn cung cấp đa dạng các giải pháp công nghệ hiện đại, có độ bảo mật và an toàn cao cho hàng nghìn doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: FPro, Hy-gio Cloud, S3 Storage, FPT Cloud Hub, FDrive, Fshare, FPT Cloud Connect, trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn quốc tế Tier III…
Song song với tinh thần tiên phong ứng dụng công nghệ trong từng sản phẩm dịch vụ, 25 năm hoạt động là chặng đường minh chứng thành công với mục tiêu tạo ra “giá trị” cho khách hàng. Từ 2016, FPT Telecom đã xác định lấy trải nghiệm khách hàng để tạo nên sự khác biệt, làm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Hành trình 25 năm kết nối của FPT Telecom |
FPT Telecom chính là một trong những đơn vị viễn thông dẫn đầu, tiên phong đổi mới mang chất lượng dịch vụ tốt đến cho khách hàng, như: áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; phân tích dữ liệu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng; tăng cường trải nghiệm số trong hành trình trải nghiệm mua sắm; đẩy mạnh tính năng self-service, mô hình hỗ trợ khách hàng online, thiết lập cổng thanh toán…
“Từ 4 thành viên ít ỏi nhưng mang theo hoài bão lớn, giờ đây chúng tôi có gần 17.000 nhân sự trên khắp mọi miền Tổ quốc. Từ những bước chân chập chững bước vào thị trường viễn thông, giờ đây FPT Telecom đã là một trong những đơn vị cung cấp Internet hàng đầu, tiên phong về công nghệ và chất lượng chăm sóc khách hàng. Nhưng càng tự hào hơn khi trên hành trình dài 1/4 thế kỷ đó, mỗi thành viên FPT Telecom luôn đồng lòng vì sứ mệnh kết nối, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng và cho đất nước”, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến chia sẻ.
Theo ông Hoàng Nam Tiến, chính những sợi dây cáp nằm sâu trong lòng đất, đã mở ra bao tầng kết nối, từ cá nhân, đến cộng đồng, hay thậm chí là trên toàn thế giới.
“Thứ mà kết nối mang lại không chỉ là trò chuyện xuyên khoảng cách, nhìn mặt nhau mọi lúc mà còn mở ra những hệ giá trị, hệ tư tưởng mới, những bài học mới. Đó sẽ là nền tảng để FPT Telecom bước tiếp chặng đường dài hơn và rộng mở hơn”, ông Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh.
Trong giai đoạn phát triển mới 2021 - 2024, FPT Telecom xác định Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ là sự khác biệt chiến lược, lợi thế cạnh tranh. Công ty tập trung đẩy mạnh nâng cấp chất lượng hạ tầng kết nối và hạ tầng trung tâm dữ liệu, cũng như đầu tư vào các dự án nghiên cứu phát triển để tăng tốc ứng dụng các sản phẩm dịch vụ số, giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện hơn, ưu việt hơn.