Viễn thông - Công nghệ
Nhân viên thách đố, Chủ tịch FPT Telecom livestream "chốt đơn" mỏi tay
Hữu Tuấn - 18/11/2021 10:01
Tối 17/11, ông Hoàng Nam Tiến Chủ tịch FPT Telecom cùng "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng lần đầu tiên lên sóng livestream "chốt đơn" trên Facebook cá nhân sau lời "thách đố" của nhân viên.

 Cả ông Tiến và Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo FPT Play xuất hiện trong trang phục áo trắng “như học sinh”. Ông Tiến chia sẻ: “Tôi nghĩ mình như cậu học trò đi học bán hàng live stream nên áo trắng là phù hợp”.

Tại cuộc livestream, ông Tiến cũng chia sẻ, trước đây đơn hàng có giá trị lớn nhất mà ông bán được là hơn 100 triệu USD, đơn nhỏ nhất là 120.000 đồng. Nhưng cuộc livestream chốt đơn này khiến ông hồi hộp nhất.

"Tôi rất hồi hộp trong lần đầu livestream này. Hồi hộp mất mấy ngày!", ông Tiến nói.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom giới thiệu Camera trong buổi livestream "chốt đơn" tối 17/11.

Vào buổi livestream, ông Tiến cho biết, số "KPI" đơn hàng mình phải chốt là 25. Các sản phẩm được giới thiệu đều từ FPT Telecom là: tính năng bảo mật F-Safe được tích hợp tự động trên gói Internet FPT giúp bảo vệ từ trẻ em, người già, các thành viên trong gia đình online an toàn; thiết bị FPT Play Box S với sự kết hợp giữa TV Box và loa thông minh, điều khiển bằng giọng nói; FPT Camera với tính năng nhận diện và cảnh báo thông minh trên đa nền tảng, Gói dịch vụ FGame với tốc độ đường truyền internet tốc độ cao dành riêng cho game thủ...

Với mỗi đơn hàng, Chủ tịch PFT Telecom lại kể những câu chuyện thú vị liên quan đến sản phẩm, phân tích các chức năng đặc biệt, lợi ích khi mua sản phẩm...một cách khéo léo. Kết hợp với sự “tung hứng” hóm hỉnh của "Giáo sư  Xoay" Đinh Tiến Dũng  nên buổi livestream thu hút đông đảo sự chú ý của người xem.

Bắt đầu phiên đã có hơn 1.900 người theo dõi trực tiếp và đến cuối phiên là hơn 4.300 người theo dõi trực tiếp. Trong quá trình bán hàng của mình, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cũng đã nhận được hàng trăm bình luận, khích lệ, chốt đơn trực tiếp.

Trong khi đó "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng liên tục có những câu hỏi "xoáy" cho đồng nghiệp. Trong phần chấm điểm cho Chủ tịch kỹ năng bán hàng online, anh Dũng cho biết có nhân viên FPT chỉ chấm 8,5 điểm cho Chủ tịch Hoàng Nam Tiến vì… quá béo. Giáo sư Xoay cũng cho biết còn có người chỉ chấm điểm 4 cho Chủ tịch Hoàng Nam Tiến mà… không biết vì sao.

Kết thúc buổi bán hàng online, ông Tiến cho biết mình đã vượt được chỉ tiêu đặt ra. Ông Tiến cũng tiết lộ là sẽ dành riêng các phần quà của cá nhân ông gửi tới những người bạn đã “chốt đơn” ủng hộ ông.

Ông Tiến từng cho biết, hiện nay ở Việt Nam có gần 65 triệu người dùng Facebook, 40 triệu người dùng Zalo, 20 triệu người dùng Tik Tok và 8 triệu người dùng Instagram.

Với thị trường rộng lớn như vậy, bán hàng online không chỉ là những cô gái xinh đẹp bán mỹ phẩm mà bản thân những công ty như của ông Tiến không thể bỏ qua.

Trước Chủ tịch FPT Telecom, CEO chuỗi Thế Giới Di Động cũng từng livestream bán hàng. Cũng chỉ dành khoảng 1 giờ đồng hồ, livestream của CEO Thế Giới Di Động nhận về khá nhiều đơn hàng.

Trên thế giới, việc một vị CEO trực tiếp livestream bán hàng không hiếm. Chủ tịch Gree từng phá kỷ lục bán hàng livestream với doanh thu hơn 900 triệu USD. Li Jing, Giám đốc công ty chuyên về trang trí nội thất Mendale Textile, kiếm 3,5 triệu USD sau buổi livestream kéo dài bốn tiếng.

Trong khi đó, James Liang, Chủ tịch Trip.com, bán các gói du lịch trị giá 8,4 triệu USD sau 5 lần livestream, mỗi lần khoảng một giờ đồng hồ.

Tin liên quan
Tin khác