Thông tin doanh nghiệp
Frasers Property - công ty bất động sản đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức SBTi công nhận
Như Loan - 15/12/2022 13:57
Ngày 15/12, Frasers Property Vietnam (FPV) công bố đã được tổ chức Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở khoa học (Science Based Targets initiative - SBTi) công nhận các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.

Đây là chứng nhận đầu tiên mà SBTi công nhận cho một công ty bất động sản tại Việt Nam.

SBTi là sự hợp tác giữa Dự án báo cáo khí thải Carbon (Carbon Disclosure Project – CDP), Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc (United Nations Global Compact – UNGC), Viện Tài nguyên Thế giới (World Resources Institute – WRI) và Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wide Fund for Nature – WWF), nhằm thúc đẩy hành động vì khí hậu đầy tham vọng trong trong khối tư nhân, bằng cách cho phép các tổ chức thiết lập các mục tiêu giảm phát thải dựa trên cơ sở khoa học.

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 27 (COP27) được tổ chức vào tháng 11/2022 vừa qua đã nêu ra loạt các vấn đề quan trọng nhằm giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu, cùng với đó, FPV cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng và đã được SBTi chấp thuận.

Dự án cao ốc văn phòng Melinh Point phát triển bởi Frasers Property Vietnam có những đóng góp trong cam kết phát triển bền vững của Tập đoàn Frasers Property.

Theo ông Edwin Tan, Phó Tổng giám đốc Công ty Frasers Property Vietnam, Việt Nam đang thúc đẩy chương trình nghị sự về Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG - Environmental, Social and Governance), điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển bền vững chung của Tập đoàn đặt ra là trở thành một tổ chức giảm phát thải ròng về không vào năm 2050.

“Frasers Property mong muốn lan tỏa sứ mệnh này tại thị trường Việt Nam mà chúng tôi vô cùng tâm huyết. Chúng tôi rất vui khi được SBTi công nhận những mục tiêu giảm phát thải ròng, điều này khẳng định việc thiết lập những mục tiêu đầy tham vọng của chúng tôi đang được áp dụng phương pháp tiếp cận khoa học để tạo ra tác động tích cực trong việc chống Biến đổi Khí hậu. Chúng tôi muốn cùng làm việc với những đối tác chung chí hướng để thúc đẩy hơn những cải tiến trong phát triển bền vững, và nỗ lực không ngừng trong các hành động vì một môi trường bền vững và một xã hội văn minh,” ông Tan chia sẻ.

Là một phần trong hành trình hướng tới giảm phát thải ròng của Tập đoàn với những quy chuẩn phát thải tại Phạm vi 1, 2 và 3, FPV đã có những hành động thiết thực và các mục tiêu cụ thể trong lộ trình thực hiện.

Phạm vi 1 bao gồm lượng phát thải trực tiếp từ các nguồn sở hữu hoặc trong phạm vi kiểm soát. Phạm vi 2 bao gồm lượng phát thải gián tiếp từ việc tạo ra năng lượng tiêu thụ trong quá trình hoạt động của công ty.

FPV cam kết giảm 46.2% lượng phát thải khí nhà kính tuyệt đối ở vào năm tài chính 2030 từ năm tài chính cơ sở 2019.

Mục tiêu này bao gồm cam kết giảm khí thải nhà kính trong quá trình vận hành của công ty và hoàn toàn phù hợp với Hiệp định Paris nhằm giữ mức tăng nhiệt độ toàn cầu không vượt quá 1.5°C.

Binh Duong Industrial Park phát triển bởi Frasers Property Vietnam đang trên lộ trình đạt được chứng nhận công trình xanh

Với việc hạn chế khí thải nhà kính đang là ưu tiên hàng đầu, FPV đang kiến tạo nên những dự án tiết kiệm năng lượng đạt được các chứng nhận công trình xanh. Nhằm giảm tiêu hao năng lượng trong hệ tiện ích tòa nhà, Melinh Point, dự án văn phòng cao cấp của FPV, hiện được trang bị hệ thống lọc mát dạng hơi nước giúp tiết kiệm hơn 23% năng lượng sử dụng.

Thêm vào đó, hệ thống đèn LED cũng được lắp đặt ở các khu vực công cộng trong khắp các dự án đang triển khai, đèn đường và mái lợp sử dụng điện mặt trời được ứng dụng tại khu công nghiệp Binh Duong Industrial Park.

Lượng phát thải trong Phạm vi 3 đóng góp phần lớn nhất trong chuỗi giá trị của công ty, từ khách thuê, nhà thầu, và nhà cung cấp.

FPV cũng đã cam kết giảm 46,2% lượng khí thải tuyệt đối của Phạm vi 3 trong cùng khung thời gian.

Để đạt được sự cải tiến trên cả ba Phạm vi, FPV đang triển khai sử dụng vật liệu xây dựng có hàm lượng carbon thấp, tăng cường sử dụng năng lượng tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả, và triển khai nhiều giải pháp năng lượng tái tạo hơn, đồng thời thiết lập Chính sách nguồn cung ứng có trách nhiệm được ban hành từ Tập đoàn lần đầu vào năm 2021.

FPV đã vận động các khách thuê cùng chung tay trong các chương trình hành động vì cộng đồng, đặc biệt là trong việc bảo tồn năng lượng.

Hầu hết khách thuê tại các dự án thương mại như Melinh Point và Worc@Q2 cũng như tại khu công nghiệp đầu tiên là Binh Duong Industrial Park hiện đang cùng nhau thực hiện thỏa thuận thuê xanh, một thỏa thuận chung giữa chủ đầu tư và khách thuê nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn cao hơn về tiêu thụ năng lượng hiệu quả mang lại môi trường làm việc tốt hơn.

Tin liên quan
Tin khác