Doanh nghiệp
Fujitsu muốn thúc đẩy hợp tác công nghệ cùng doanh nghiệp Việt
Hải Hà - 17/11/2017 20:09
Sáng nay 17/11, tại Hà Nội, Fujitsu đã chính thức mở hội nghị “Chia sẻ khái niệm Digital Co-creation nhằm hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi số” tại thị trường Việt Nam với kỳ vọng tạo sự hưởng ứng từ phía doanh nghiệp Việt với các sản phẩm số của tập đoàn này. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hành trình Fujitsu World Tour 2017 tổ chức tại 28 quốc gia trong 6 châu lục với cùng chủ đề.
Việt Nam là một trong 28 thị trường trong chiến dịch quảng bá mang tên Digital Co-creation của Fujitsu.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và internet kết nối vạn vật (IOT) đang được Fujitsu tập trung quảng bá mạnh trong chiến dịch Fujitsu World Tour 2017 với kỳ vọng có thể đồng hành trong công cuộc hiện thực hóa chuyển đổi số của các doanh nghiệp ở các thị trường mà tập đoàn này thực hiện chiến dịch quảng bá.

“Trong thời đại thay đổi to lớn về công nghệ, những tri thức đến từ 1 doanh nghiệp hoạt động độc lập là không đủ. Do đó, với chiến dịch Co-creation, chúng tôi kỳ vọng có thể cùng khách hàng tạo dựng những giá trị mới”, ông Toshio Hirose, Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch quản lý khu vực châu Á, Fujitsu Limited nói.

Liên quan tới công nghệ AI, ông Yasuhiro Kano, Trưởng phòng Tiếp thị Truyền thông Fujitsu cho biết, hệ thống AI đang được Fujitsu phát triển với thương hiệu zinrai (nhanh như gió chớp) nhằm mục tiêu hỗ trợ việc ra quyết định nhanh chóng.

Những dẫn chứng trong ứng dụng công nghệ này được ông Kano nhắc tới như: Công ty CP địa chất Kawa Subi (Nhật Bản) thăm dò khoảng hở dưới lòng đất nhằm ngăn chặn rủi ro sạt lở đường bằng hệ thống rada. Ứng dụng AI của Fujitsu đã giúp hệ thống rada của công ty này cho kết quả xác định khoảng hở với thời gian chỉ bằng 1/10 so với công nghệ không sử dụng hệ thống AI.

Cũng theo ông Kano, khảo sát hệ thống AI tiến hành trong lĩnh vực y tế cũng cho kết quả khá khả quan.

Cụ thể, việc chẩn đoán trùng bệnh thông qua công nghệ AI trong vòng 5 giây cho tỷ lệ khớp tới 85% so với chẩn đoán của bác sĩ nhưng bác sĩ phải mất tới 20 phút.

Cũng theo đại diện của tập đoàn này, doanh nghiệp sẽ nhận được lợi thế cạnh tranh lớn nếu biết tận dụng những thế mạnh của công nghệ trong cuộc chuyển đổi số.

Dẫn chứng từ thực tế, ông Nguyễn Hữu Toàn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao, IDC Việt Nam lấy ngay câu chuyện nhãn tiền là uber và grab dựa trên nền tảng công nghệ đang khiến một số hãng taxi truyền thống như Vina Sun, Mai Linh giảm lợi nhuận nghiêm trọng.

Những tiềm năng phát triển công nghệ số theo ông Toàn là rất lớn vì theo khảo sát của IDC Việt Nam, đến năm 2018, 75% các quy trình kinh doanh sẽ phải thay đổi thông qua việc chuyển đổi số. Việc này sẽ tạo nhu cầu hiện đại hóa của hơn 80% các ứng dụng vận hành.

Cũng theo nghiên cứu từ IDC, tới năm 2020, 1/3 trong số 20 doanh nghiệp hàng đầu thế giới sẽ bị gây hấn bởi những doanh nghiệp chuyển đổi sang nền tảng kinh doanh số.

Do đó, theo ông Toàn, doanh nghiệp có thể bắt đầu quá trình hiện thực hóa doanh nghiệp số từ 5 bước bao gồm: Chuyển đổi từ nhà lãnh đạo trong việc có quyết định đầu tư theo hướng số hóa không? Chuyển đổi kênh tương tác khách hàng, chuyển đổi dữ liệu số, chuyển đổi mô hình doanh nghiệp và chuyển đổi nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.

Tại hội nghị này, ngoài việc giới thiệu những công nghệ mới nhất từ AI, IOT, tập đoàn này cũng giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt những công nghệ khác như bảo mật, công nghệ điện toán đám mây, các giải pháp về chăm sóc sức khỏe cùng dòng máy chủ thế hệ mới nhất RX 2540 M4, tủ lưu trữ toàn diện DX100 S4, máy tính siêu bảo mật Fujitsu LifeBook U937….

Tin liên quan
Tin khác