Doanh nghiệp
FWD tăng vốn, cam kết hoạt động bền vững và lâu dài tại Việt Nam
Mỹ Vân - 06/04/2020 18:10
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam vừa công bố tăng vốn điều lệ lên gần 14.000 tỷ đồng, trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.

Theo Giấy phép điều chỉnh số 47/GPĐC17/KDBH do Bộ Tài chính cấp ngày 27/03/2020, FWD được chấp thuận tăng vốn điều lệ gấp gần 4 lần, từ 3.675 tỷ đồng lên hơn 13.937 tỷ đồng.

Với việc tăng vốn điều lệ lần này, FWD tiếp tục khẳng định cam kết hoạt động bền vững và lâu dài tại Việt Nam - một trong những thị trường bảo hiểm phát triển nhanh nhất ở châu Á.

Ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng giám đốc FWD Việt Nam cùng đội ngũ nhân viên tài năng đã "thổi luồng gió mới" vào thị trường bảo hiểm Việt Nam, mang đến một hình ảnh mới mẻ, sáng tạo và khác biệt về bảo hiểm

Ông Huỳnh Hữu Khang, Tổng Giám đốc FWD Việt Nam cho biết: “FWD rất vui mừng được khẳng định sự đầu tư mạnh mẽ của chúng tôi vào thị trường Việt Nam thông qua việc tăng vốn đợt này. Bước đi mới cũng thể hiện cam kết mức trách nhiệm của FWD đối với khách hàng và đối tác, từ đó giúp tăng cường sự mở rộng và khả năng tiếp cận của công ty trên toàn quốc”.

Sự kiện tăng vốn này nối dài các hoạt động đình đám mà FWD đã thực hiện trong thời gian gần đây. Vào tháng 11/2019, FWD đã làm "chấn động" thị trường bảo hiểm khi cùng Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm có thời hạn 15 năm trong một thương vụ được cho là lớn nhất trong lịch sử banccassurance của Việt Nam. Đặc biệt, thương vụ này cũng bao gồm việc FWD mua lại liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank-Cardif, theo đó tất cả các hợp đồng bảo hiểm hiện tại của liên doanh sẽ được FWD tiếp quản và chăm sóc.

Ngay sau đó, vào tháng 12/2019, FWD cũng đã chính thức hợp tác với ACB triển khai phân phối bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng (e-bancassurance) lần đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, các khách hàng của ACB có thể tham gia sản phẩm “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư” với mức phí chỉ từ 99.000 đồng/năm trên nền tảng website của chính ngân hàng chỉ với vài cú click chuột.

Với việc tăng vốn dẫn đầu thị trường, FWD tiếp tục khẳng định cam kết đảm bảo an toàn tài chính đối với khách hàng tham gia các hợp đồng bảo hiểm và đối tác phân phối sản phẩm

Được mệnh danh là công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam, kể từ khi đi vào hoạt động, FWD đã số hóa toàn bộ quy trình bán hàng, từ lúc tiếp cận, tư vấn, tìm hiểu sản phẩm cho đến lúc phát hành hợp đồng và bồi thường bảo hiểm, loại bỏ hoàn toàn giấy và tiền mặt khỏi quy trình và giao dịch. Thời gian giải quyết bồi thường qua hệ thống điện tử đối với một số quyền lợi bảo hiểm cũng được rút xuống, chỉ còn khoảng 15 - 30 phút, đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Tin liên quan
Tin khác