Thông tin doanh nghiệp
Gần nghìn tỷ đồng đổ về dự án Prime Resort & Hotel
Như Loan - 01/09/2021 08:00
Công ty Đầu tư Cam Lâm dự kiến huy động hơn 900 tỷ đồng trái phiếu để dồn lực cho dự án trọng điểm Prime Resort & Hotel giai đoạn II ngay trong năm nay.

Vào giữa tháng 4, Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm thông báo đã hoàn tất chào bán riêng lẻ 64.099 trái phiếu cho 150 nhà đầu tư cá nhân trong nước, tương đương huy động số tiền 641 tỷ đồng.

Đây là các trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng (tức đáo hạn vào ngày 14/4/2024) và lãi suất cố định 12%/năm, là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có bảo đảm. Thương vụ được thu xếp bởi Chứng khoán Everest.

Nguồn vốn thu được từ phát hành được công ty sử dụng để đầu tư xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái Prime - Prime Cam Ranh Bay Hotel & Resorts giai đoạn II.

Sở hữu nhiều dự án tiềm năng

Công ty Cam Lâm được thành lập năm 2014 với tầm nhìn phát triển những dự án nhà ở, căn hộ, biệt thự chất lượng với giá trị vượt trội cho khác hàng. Nhờ tiềm năng dự án lớn, công ty Đầu tư Tài chính Hoàng Minh (mã KPF – sàn HoSE) đã quyết định đầu tư và nâng tỷ lệ sở hữu lên 93%, trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp vốn 150 tỷ đồng này.

Hiện Cam Lâm đang sở hữu nhiều dự án chất lượng, đáng kể nhất là Khu du lịch sinh thái Prime - Prime Cam Ranh Bay Hotel & Resorts. Dự án có địa điểm tại Lô D14C, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà.

Đối tác quản lý và vận hành là các nhà điều hành dịch vụ lưu trú hàng đầu tư thế giới như The ASCOTT Limited, Tauzia và Sailing Club Leisure Group. Ngân hàng NCB là đối tác hỗ trợ tài chính cho dự án này.

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp trên được xây dựng trên tổng diện tích 130.862 m2, trong đó gồm 784 căn hộ du lịch và 124 khách sạn, 175 biệt thự và siêu biệt thự. Dự án được đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, bao gồm 2 giai đoạn xây dựng.

Phối cảnh dự án Prime Hotel & Resorts

Đối với giai đoạn I, công ty đã hoàn thành xây dựng thô 175 căn biệt thự và đang trong giai đoạn hoàn thiện công trình, tương đương hoàn thành 95% khối lượng công việc xây dựng biệt thự và các khu vực tiện ích.

Đối với giai đoạn II, đây là trọng điểm của dự án với cấu trúc 22 tầng nổi và 3 tầng hầm, dự kiến cho ra thị trường 908 phòng. Tổng mức đầu tư sau thuế là 2.090 tỷ đồng, được tài trợ phần lớn từ vốn tự có, còn lại là vốn vay và trái phiếu.

Cam Lâm cho biết đã hoàn thành thi công các tầng hầm B1,B2, B3 và cả phần thô công trình, đang trong quá trình thi công hệ thống cơ điện để dự kiến đưa vào sử dụng trước tháng 1/2023.

Ngoài ra, Cam Lâm cũng đang hoàn thiện pháp lý triển khai dự án Sa Huynh Aurai Resort tại Quảng Ngãi. Quy mô dự kiến hơn 92 ha và cho ra đời 1.000 căn villa cùng với nhiều tiện ích nhà hàng, hồ bơi, spa, gym.. Công ty dự kiến khởi công xây dựng trong quý III/2022.

Theo đánh giá của Chứng khoán Everest, ngành du lịch và khách sạn Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng cũng là cơ hội để sàng lọc những nhà đầu tư có thực lực và giúp thị trường trở nên mạnh mẽ hơn.

Đơn vị phân tích nhận thấy giai đoạn II của dự án Prime Hotel & Resorts dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2022, với khả năng dịch đã được kiểm soát tốt sẽ đáp ứng được nhu cầu lớn khi du lịch phục vụ mạnh mẽ.

Nâng cao năng lực tài chính

Năng lực tài chính của Cam Lâm đang được mở rộng để phù hợp hơn trong giai đoạn phát triển mới. Quy mô tổng tài sản doanh nghiệp hiện đạt hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 29% so với đầu năm. Công ty cũng bắt đầu sử dụng nợ trái phiếu từ năm 2021 để tài trợ cho các dự án.

Về hoạt động kinh doanh, mặc dù gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng kết quả kinh doanh của Cam Lâm vẫn duy trì mức tích cực. Doanh thu thuần năm ngoái đạt hơn 33 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chỉ giảm 10% về 24 tỷ đồng, qua đó duy trì hệ số ROE quanh 15%.

Quy mô tài sản Cam Lâm ngày càng được mở rộng 

Sắp tới Cam Lâm còn tiếp tục huy động vốn thông qua việc triển khai phát hành trái phiếu riêng lẻ với tổng khối lượng 26.000 trái phiếu, tương đương tổng giá trị huy động dự kiến 260 tỷ đồng. Đây cũng là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có bảo đảm với kỳ hạn 48 tháng.

Nguồn vốn huy động tiếp tục được sử dụng để đầu tư vào dự án Prime Hotel & Resorts giai đoạn II, dự kiến giải ngân ngay trong quý III/2021. Nếu huy động thành công, dòng tiền từ trái phiếu đổ về dự án này hơn 900 tỷ đồng, cho thấy sự quan tâm và tin tưởng lớn của nhiều nhà đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác