Tiêu dùng
Gạo ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới 2023
Nguyễn Ngân - 06/12/2023 09:23
Đơn vị tổ chức giải The Rice Trader khẳng định, việc nói tất cả giống gạo đến từ Việt Nam đều là gạo ngon nhất thế giới là phi logic và đi ngược lại tôn chỉ vinh danh những nỗ lực hướng đến thành công của giải.

Cụ thể, theo thông cáo báo chí mới đây của đơn vị tổ chức giải gạo ngon nhất thế giới The Rice Trader, Việt Nam là nước thắng cuộc duy nhất trong cuộc thi năm nay với giống gạo ST25, được phát triển bởi Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí.

“Việc nói tất cả giống gạo đến từ Việt Nam đều là gạo ngon nhất thế giới là phi logic và đi ngược lại tôn chỉ vinh danh những nỗ lực hướng đến thành công của chúng tôi”, đơn vị này nêu rõ.

The Rice Trader chính thức công bố giống gạo ST25 của doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí là giống gạo đoạt giải gạo ngon nhất thế giới 2023.

Thông tin thêm, The Rice Trader cho biết, hội thi năm nay có sự tham dự của 30 mẫu giống đến từ nhiều nước. Một số nước gửi nhiều hơn một mẫu giống. Chỉ có ba giống gạo vào được top 3 chung cuộc. Đó là một giống từ Campuchia, một giống từ Ấn Độ và một giống từ Việt Nam.

Giống gạo thắng giải được nhất trí chọn bởi tất cả đầu bếp tham gia hội thi. Họ được nếm thử sản phẩm từ từng loại gạo mà không biết nó là giống nào và đến từ công ty nào.

Ngoài ST25, không giống gạo Việt Nam nào lọt vào top 3 chung cuộc và cũng không giống gạo nào ảnh hưởng đến kết quả hội thi.

Đây là giống gạo được phát triển bởi đội ngũ do ông Hồ Quang Cua, Nguyên phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Sóc Trăng dẫn đầu. Năm 2019, giống ST25 của ông Cua đã từng giành giải gạo ngon nhất thế giới đầu tiên cho Việt Nam.

Trước đó, tại buổi họp báo giới thiệu về Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT cho biết, giải thưởng gạo ngon nhất thế giới là giải thưởng vinh danh cho gạo Việt Nam chứ không riêng một doanh nghiệp nào.

“Đây là một thành tựu của ngành lúa gạo Việt Nam chứ không riêng cho một giống lúa gạo cụ thể nào”, ông Cường nói.

Tin liên quan
Tin khác