Tiêu dùng
Gạo Việt Nam đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới 2023
Nguyễn Ngân - 01/12/2023 11:36
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định đây là giải thưởng vinh danh toàn ngành hàng lúa gạo của Việt Nam.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Lúa gạo quốc tế năm 2023 diễn ra tại Cebu, Philippines từ ngày 27/11 đến 1/12 do The Rice Trader tổ chức, Việt Nam đã giành giải thưởng "Gạo ngon nhất thế giới", làm tăng thêm niềm tự hào cho ngành công nghiệp lúa gạo của Việt Nam.

Danh hiệu này là minh chứng cho sự chủ động về nghiên cứu, chọn tạo giống chất lượng cao, thương mại hóa bài bản của doanh nghiệp nước ta.

Năm nay, có sự tham gia của hơn 10 quốc gia với hơn 30 mẫu gọi. Riêng Việt Nam có 3 doanh nghiệp tham gia dự thi với 6 loại gạo, gồm: Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí dự thi gạo ST 24, ST25; Tập đoàn Lộc Trời dự thi gạo Lộc Trời 28, Nàng Hoa 9; Tập đoàn Thái Bình Seed dự thi gạo TBR39, TBR39_1.

Gạo Việt Nam đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới 2023.

Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, giải thưởng này là sự vinh danh cho gạo Việt Nam chứ không cụ thể loại gạo của công ty nào như một số thông tin bên lề.

Việc được vinh danh tại sự kiện quốc tế là sự khích lệ lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam. Đây là cơ hội để các thương hiệu Việt uy tín mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như gia tăng giá trị sản phẩm. Hội nghị cũng là điều kiện tốt cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thị trường và giá cả phù hợp.

"Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ có những khen thưởng, khích lệ đối với các cá nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học đã có cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của các giống gạo ngon, ngành hàng lúa gạo Việt Nam. Bởi để tạo ra những thành tựu đáng tự hào như ngày hôm nay cần có sự chung sức của cả cộng đồng", ông Cường nói.

Tin liên quan
Tin khác