Điểm nóng
Gặp phi công 4 ngày điều khiển 8 chuyến bay truy tìm phi cơ mất tích
Đức Thanh - 12/03/2014 08:38
Những ngày này tại Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không - Không quân luôn tất bật với công việc tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (số hiệu MH 370) bị mất tích. Vụ máy bay mất tích: Công bố ảnh hai người dùng hộ chiếu giả  
TIN LIÊN QUAN

Thượng tá Vũ Đức Long, cơ trưởng An26 chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông không nhớ chính xác là bao nhiêu giờ bay kể từ ngày 8/3 khi có thông tin về chiếc máy bay Malaysia mất tích, nhưng gần như ngày nào ông cùng đồng đội cũng phải xuất kích 2 lần, hướng ra biển để tìm kiếm những dấu hiệu dù là nhỏ nhất.

Khu vực tìm kiếm ngày càng được mở rộng, đến chiều ngày 13/3, khu vực tìm kiếm đã được nới rộng hơn, với diện tích khu vực tìm kiếm khoảng 400 km2 và đã hạ độ cao xuống 1000 m, nhưng vẫn chưa có bất cứ một giấu hiệu nào cho thấy có thể tìm ra tung tích chiếc máy bay bị mất tích.

Trước những thông tin dồn dập về phát hiện các dấu hiệu cũng như những nghi ngờ địa điểm máy bay bị mất tích, Thượng tá Long cho biết, ông cùng các đồng đội luôn phối hợp với các máy bay khác, trong đó một máy bay chuyển tiếp của Lữ đoàn 918 có nhiệm vụ giữ thông tin liên lạc, phối hợp với hàng không dân dụng để điều phối độ cao và các khu vực tìm kiếm cứu nạn.

Khi các máy bay tìm kiếm cứu nạn phát hiện các vật khả nghi sẽ trực tiếp xin phép sở chỉ huy hạ thấp độ cao để quan sát, nhưng độ cao tối đa của AH26 thì cũng chỉ hạ được tới mức 500 m trên mực nước biển, nếu vẫn không quan sát được thì mới phải điều các máy bay khác như trực thăng hoặc DHC6 của Không quân Hải quân…

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn có mặt tại lữ đoàn 918 ghi lại những hình ảnh hết sức khẩn trương của cuộc tìm kiếm máy bay mất tích Boeing 777 số hiệu MH 370.

Thượng tá Vũ Đức Long cùng các đồng đội quần thảo trên bầu trời nhiều ngày liền, với hy vọng
tìm thấy tung tích chiếc máy bay mất tích

Cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 918 Trong buồng lái

Các vị trí tìm kiếm luôn được vạch sẵn trước mỗi chuyến bay để có thể hiệp đồng tác chiến tốt nhất

Thiếu tá Dương Văn Lanh tranh thủ "tiếp nước" sau gần 4 giờ quần thảo liên tục trên biển

Hình ảnh quen thuộc trên các mặt báo mấy ngày gần đây: những thùng áo phao luôn được mang theo
với hy vọng sẽ được sử dụng

Ghi chép tỉ mỉ sơ đồ bay và khu vực tác chiến

Những cú lượn, hạ độ cao điêu luyện của những người lính trên bầu trời
khiến cho cánh phóng viên hoảng hồn

4 ngày tìm kiếm ,nhưng ngoài ô cửa của các máy bay cứu nạn vẫn chỉ là mặt nước biển xanh ngắt

Các lực lượng tìm kiếm luôn "trực chién" tại sân bay Tân Sơn Nhất để đợi lệnh

Các phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế luôn được tạo điều kiện tốt nhất để sát cánh cùng
lực lượng cứu nạn, thông tin cập nhật về hoạt động tìm kiếm

Các chuyến bay chỉ kết thúc một ngày làm việc khi mặt trời dần lặn xuống. Mỗi ngày qua, các lực lượng cứu nạn và cơ quan chức năng Việt Nam vẫn hoạt động hết công suất
để có thể níu keó những hi vọng dù là nhỏ nhất

Tin liên quan
Tin khác