Ô tô - xe máy
Geely chọn Lanxess cung cấp vật liệu khung gầm cho mẫu ô tô mới
Anh Đức - 05/10/2021 16:53
Geely lấykhung gầm FE là một giải pháp thiết kế lai (hybrid) hiện đại, thay vì sử dụng cấu trúc khung gầm hình vuông/chữ nhật truyền thống.
TIN LIÊN QUAN

Nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc Geely vừa lựa chọn Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS làm nhà cung cấp kết cấu khung gầm phía trước (front-end carrier-FE) cho mẫu xe ô tô sắp tới. Ý tưởng thiết kế của khung gầm FE là một giải pháp thiết kế lai (hybrid) hiện đại, thay vì sử dụng cấu trúc khung gầm hình vuông/chữ nhật truyền thống.

Trong khi dàn lạnh bên dưới được làm bằng kim loại tấm, kết cấu phức tạp phía trên được phát triển từ nhựa Durethan BKV50H2.0 EF được làm đầy có độ ổn định nhiệt cao. Durethan BKV50H2.0 EF được đánh giá là vật liệu phù hợp cho các thành phần kết cấu yêu cầu độ cứng và độ bền cao.

Thiết kế bằng nhựa cho phần khung trên đáp ứng hàng loạt các yêu cầu khác nhau của kết cấu khung gầm FE vốn có nhiều bộ phận phức tạp.  Ý tưởng này không chỉ thể hiện năng lực của LANXESS trong việc ứng dụng giải pháp hybrid để sản xuất các bộ phận kết cấu trọng lượng nhẹ của ô tô, mà còn là minh chứng về lợi thế của việc sử dụng vật liệu nhựa nhiệt dẻo mô đun cao như Durethan BKV50H2.0 EF, đồng thời cung cấp một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí.

Geely Holding Group là tập đoàn công nghệ toàn cầu, với hoạt động trải dài từ thiết kế, nghiên cứu & phát triển, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ xe cộ, tàu cao tốc, cũng như các dịch vụ di động và công nghệ số. Các công nghệ tiên tiến bao gồm các loại hình năng lượng mới, mạng lưới phương tiện xe cơ giới, xe tự lái, vi mạch xe ô tô, vệ tinh quỹ đạo thấp và truyền thông laser – những công nghệ thiết lập nền tảng cho hệ sinh thái di động đa chiều trong tương lai.

Với trụ sở chính đặt tại Hàng Châu, Trung Quốc, tập đoàn Geely Holding hiện có hơn 120.000 nhân viên hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Tập đoàn hiện sở hữu nhiều thương hiệu xe ô tô bao gồm Geely Auto, Volvo Cars, Polestar, Proton Cars, Lotus, London Electric Vehicle Company. Geely Holding hiện là cổ đông lớn nhất tại Daimler AG và là cổ đông lớn thứ hai tại Volvo AB.

Tin liên quan
Tin khác