Điểm nóng
Ghi nhận 13 ca nhiễm Covid-19 trong ngày, Nghệ An giãn cách xã hội toàn TP. Vinh
Việt Hương - 18/06/2021 22:51
Tỉnh Nghệ An vừa quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội đối với toàn bộ TP. Vinh theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 19/6, để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa ký công văn hỏa tốc số 1979/QĐ-UBND quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời test nhanh Covid-19 đối với người dân trên toàn TP. Vinh.

Cơ quan chức năng tiếng hành lấy mẫu xét nghiện cho toàn dân TP. Vinh

Ông Long cho biết, chiều 18/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của ngành y tế, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến nhanh, phức tạp. Vì vậy, phải sử dụng những biện pháp mạnh nhất, để khống chế, kiểm soát, hạn chế dịch lây lan trong diện rộng.

“Thời gian qua, công tác truy vết đã được thực hiện quyết liệt, thần tốc nhưng rõ ràng vẫn còn những hạn chế. Vì thế, trong thời gian tới các ban ngành, đặc biệt là lực lượng công an cùng phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương trong việc thực hiện truy vết một cách quyết liệt nhất”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho hay.

Theo báo cáo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, riêng ngày 18/6 (tính từ 0h đến 18h), Nghệ An ghi nhận thêm 13 ca bệnh nhân Covid-19, trong đó có 8 ca ở TP. Vinh và 3 ca ở huyện Diễn Châu, 1 ca ở Tân Kỳ và 1 ca ở Quỳ Hợp.

Tính đến thời hiểm hiện nay, toàn tỉnh này đã ghi nhận 20 trường hợp mắc Covid-19, trong đó địa bàn TP. Vinh có 11 trường hợp. Các ca bệnh tại TP. Vinh được đánh giá là phức tạp nhất, nhiều ca chưa rõ nguồn lây, trong khi vòng đời lây nhiễm rất nhanh.

Trước đó, Thành phố này cũng đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế tại các phường Hà Huy Tập, Hưng Dũng, Hưng Bình, Hưng Phúc và Đông Vĩnh - nơi có ca mắc Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh mới xác nhận được 5 nguồn lây. Nguồn thứ nhất từ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thông qua ca bệnh làm nghề gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP. Vinh). Nguồn thứ 2 là ca bệnh nhân viên ngân hàng tại phường Hưng Dũng; nguồn thứ 3 là ổ dịch tại xã Minh Châu, huyện Diễn Châu; nguồn thứ 4 là ca bệnh nhân viên y tế Bệnh viện Tâm Thần; nguồn thứ 5 là 2 ca bệnh từ Bắc Giang về trên địa bàn huyện Quỳ Hợp và Tân Kỳ.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với số ca bệnh tăng nhanh, UBND tỉnh Nghệ An quyết định thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại Công văn số 2601/VPCP-KGVX đối với địa bàn TP. Vinh.

Thời gian thực hiện cách ly xã hội kể từ 0h ngày 19/6.

Tỉnh Nghệ An giao UBND TP. Vinh, Công an tỉnh, Sở Y tế và các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội tại địa bàn TP. Vinh.

Tin liên quan
Tin khác