Thời sự
Giá dầu thô tuột mốc 49 USD/thùng
Lê Minh - 24/07/2015 12:31
Giá dầu thế giới chốt phiên 23/7 giảm do các mối lo ngại dai dẳng về nguồn cung dồi dào trong khi kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) tại Mỹ giao tháng 9 giảm 74 xu Mỹ, xuống 48,45 USD/thùng, lần đầu tiên chốt phiên ở dưới mức 49 USD/thùng kể từ ngày 31/3.

Giá dầu Brent Biển Bắc tại London giao cùng kỳ giảm 86 xu Mỹ, xuống 55,27 USD/thùng.

Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank, ở thời điểm này, không có nhiều dấu hiệu cho thấy giá dầu sẽ sớm phục hồi. Ông cho rằng với sản lượng tháng Sáu ở mức cao trong ba năm, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đang khiến thị trường dầu mỏ tiếp tục dư dật nguồn cung. Tuy nhiên, ông cho biết, OPEC nhận định nhu cầu sẽ tăng trong nửa cuối năm nay.

Nhà phân tích Kyle Cooper ở IAF Advisors cho rằng cân đối cung cầu không hỗ trợ giá dầu thô New York tại thời điểm này, khi giá loại dầu này xuống dưới mức 50 USD/thùng.

Các nhà phân tích nêu ra thực tế là kinh tế Trung Quốc, thị trường tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, giảm tốc, trong khi sản lượng ở cả Mỹ và các nước OPEC vẫn rất cao.

Báo cáo của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ cho biết, nguồn cung dầu từ nước này trong tuần trước được bổ sung thêm 2,5 triệu thùng, lên 463,89 triệu thùng.

Ngoài ra, lo ngại cũng đến từ Iran, khi nước này sẽ tăng cường xuất khẩu dầu thô ra thị trường thế giới vốn đã dư cung, sau khi các biện pháp trừng phạt kinh tế được dỡ bỏ.

Tin liên quan
Tin khác