Sức khỏe doanh nghiệp
Giá thịt lợn tăng, lợi nhuận quý IV của Dabaco cao kỷ lục
Thanh Thủy - 08/01/2020 15:03
Con số lợi nhuận sau thuế quý IV ước tính được Dabaco công bố mới đây là 258 tỷ đồng, tăng vọt so với các năm qua và cũng là quý báo lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.

CTCP Tập đoàn Dabaco (mã DBC) mới đây đã họp đánh giá kết quả kinh doanh năm 2019, thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch 5 năm. Lợi nhuận sau thuế ước đạt khoảng 85% kế hoạch năm. Kết quả này có được nhờ cú bật đáng chú ý trong quý IV  này với khoản lãi sau thuế dự kiến là 258 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Công ty cho biết kết quả sản xuất kinh doanh trong của các công ty con, đặc biệt là khối ngành chăn nuôi lợn quý này đã có sự tăng trưởng đột phá. Trong khi, ba quý đầu năm, ngành này chịu ảnh hưởng lớn do dịch tả lợn châu Phi bùng phát.

Đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2020, tổng doanh thu toàn Tập đoàn dự kiến đạt 13.203 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 457 tỷ đồng, tăng khoảng 50% so với kết quả năm 2019. Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết kỳ vọng vào sự phục hồi ổn định của ngành chăn nuôi và sự đóng góp của các dự án mới đi vào hoạt động.

Trong năm 2019, Dabaco cũng đã quyết liệt đẩy mạnh tiến độ các dự án dở dang và đưa vào hoạt động Nhà máy ép dầu thực vật, Nhà máy thức ăn chăn nuôi và Khu chăn nuôi gà giống Bình Phước, Khu chăn nuôi lợn Phú Thọ (giai đoạn 2) ... các dự án này dự kiến sẽ đóng góp thêm vào hoạt động kinh doanh năm tới.

Kế hoạch rộng hơn trong giai đoạn 2020 – 2025, Dabaco dự kiến tiêp tục nghiên cứu, khảo sát và triên khai một sô dự án mở rộng quy mô, nâng cao năng lực ngành sản xuất chính gồm thức ăn chăn nuôi, giống gia súc gia cầm và chăn nuôi tập trung,. Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế mục tiêu cho giai đoạn 2021-2025 phổ biến ở mức hai con số (9%/năm – 15%/năm),  trong khhi  tốc độ tăng trưởng doanh thu thấp hơn.

Kế hoạch kinh doanh của Dabaco năm 2021-2025

Với các dự án đã được phê duyệt và/hoặc có chủ trương đầu tư gồm các dự án Khu đô thị, nhà ở, căn hộ; Cụm công nghiệp; dự án BT; dự án mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh... Dabaco cũng nhấn mạnh nếu không có hiệu quả thì tạm dừng hoặc Hội đồng quản trị nghiên cứu, lựa chọn đối tác và quyết định việc họp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng một hoặc một số dự án không giới hạn quy mô vốn.

Nhằm mục tiêu huy động vốn để tăng quy mô vốn hoạt động, HĐQT Dabaco đã thông qua phương án phát hành trái phiếu trong quý I/2020, trị giá 300 tỷ đồng. Trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản đảm bảo chủ yếu là dự án, nhà xưởng của công ty. VCBS đứng ra bảo lãnh phát hành với nỗ lực tối đa cho đợt phát hành này.

Tin liên quan
Tin khác