Doanh nghiệp
Giải pháp khí sạch toàn diện mang theo tầm nhìn bền vững của Panasonic
PV - 30/12/2022 14:05
Với bộ giải pháp sức khỏe toàn diện, Panasonic viết tiếp chặng đường 50 năm tại Việt Nam bằng nỗ lực cải thiện chất lượng không khí, kiến tạo cuộc sống khoẻ mạnh cho người Việt.

Trong vai trò Giám đốc Điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam, ông Murakami Yusuke có dịp chia sẻ về bộ giải pháp khí sạch toàn diện. Đây không chỉ là sáng kiến vì sức khỏe người Việt, mà còn là một phần trọng tâm trong tầm nhìn 50 năm tiếp theo của Panasonic: Nỗ lực vì Việt Nam xanh - khỏe mạnh.

Ông Murakami Yusuke – Giám đốc điều hành Panasonic Air-Conditioning Việt Nam

Trước sự suy giảm chất lượng không khí tại Việt Nam, sự ra đời của Bộ Giải pháp Khí sạch toàn diện có phải là “lời giải” của bài toán khí sạch cho người Việt từ Panasonic?

Điều này đúng nhưng chưa đủ. Là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp sức khỏe toàn diện gồm 3 giải pháp: Khí sạch toàn diện, Diệt khuẩn và Chăm sóc sức khỏe, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của môi trường sống và làm việc trong lành.

Sự ra đời của giải pháp khí sạch toàn diện là nỗ lực để cải thiện chất lượng không khí trong môi trường sống, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng

Trên hết, đây là chiến lược hàng đầu trong bộ ba giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic, cũng là hướng đi trọng tâm trong năm 2022 - cột mốc mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam.

Theo ông, công nghệ cốt lõi tạo khác biệt của giải pháp khí sạch toàn diện là gì?

Giải pháp khí sạch toàn diện được phát triển với công nghệ độc quyền của Panasonic - nanoe™ X. Công nghệ nanoe™ X - theo kiểm nghiệm của Texcell trong môi trường phòng thí nghiệm kín - chủ động tiếp cận vi khuẩn, virus và ức chế ngay cả các loại virus mới như SARS-CoV-2.

Trên nền tảng công nghệ này, Panasonic cung cấp giải pháp không khí tổng thể gồm điều hòa, hệ thống thông gió và máy lọc không khí cho nhiều loại công trình khác nhau.

Trong năm qua, chúng tôi đã ra mắt nanoe™ X thế hệ 3 sở hữu khả năng vượt trội: Số gốc hydro được tạo ra mỗi giây lên đến 48 nghìn tỷ - gấp 100 lần công nghệ nanoe™, mang lại hiệu suất cao hơn trong việc ức chế vi khuẩn, nấm mốc, các thành phần độc hại trong PM2.5, chất gây dị ứng và mùi hôi.

Hơn 50 năm có mặt tại Việt Nam, các thiết bị làm lạnh của Panasonic góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm chất lượng sống của người dân. Dù vậy, các thiết bị này ít nhiều gây ảnh hưởng đến môi trường. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

Chúng tôi hiểu rõ thực trạng về lượng khí thải từ nhà máy và thiết bị làm lạnh mỗi năm. Vì vậy, Panasonic luôn nỗ lực chung sức bảo vệ môi trường, hướng tới cuộc sống xanh bằng cách cải tiến các dòng sản phẩm hiện hành, nghiên cứu và phát triển công nghệ nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ lẫn khí thải.

Điều này là một phần trong tầm nhìn môi trường năm 2050 của Panasonic - giảm phát thải CO2 ở mức hơn 300 triệu tấn. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi sang cam kết “Tác động xanh” nhấn mạnh sự thay đổi của tập đoàn nhằm góp phần giải quyết thách thức toàn cầu, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.

Khởi động chương trình “Sống khoẻ góp xanh cùng Panasonic” tại Ninh Thuận, tháng 11/2022

Ngoài nâng cấp sản phẩm, các hoạt động xã hội đóng góp thế nào vào chiến lược phát triển bền vững của Panasonic?

Panasonic tập trung các hoạt động trong lĩnh vực môi trường và giáo dục mang lại lợi ích thiết thực và cũng là nền tảng của xã hội bền vững.

Hành trình bảo vệ môi trường Việt Nam của Panasonic bắt đầu từ năm 2013, khi chúng tôi trao tặng gần 140.000 cây xanh cho 10 tỉnh, thành. Năm 2022, chúng tôi thực hiện cam kết “Tác động xanh” chung tay cùng Việt Nam thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc không phát thải CO2 vào năm 2050.

Trong lĩnh vực giáo dục, đều đặn gần 20 năm qua, Panasonic triển khai học bổng nuôi dưỡng tài năng trẻ - trao cơ hội học tập cho gần 100 sinh viên từ mọi miền tổ quốc.

Mới đây, chúng tôi khởi xướng Panasonic Fresher Program 2022 - chương trình đào tạo và tuyển dụng trong lĩnh vực HVAC, mở ra cơ hội thực tập chuyên môn, kỹ năng mềm cho Gen Z yêu thích kỹ thuật, đặc biệt là ngành nhiệt - lạnh. Qua chương trình, Gen Z có cơ hội trở thành nhân viên chính thức, được đào tạo và làm việc ngắn hạn tại nước ngoài.

Sắp tới, Panasonic dự kiến triển khai những chiến lược, hoạt động nào để thúc đẩy các giá trị bền vững?

Chúng tôi vừa khởi động chiến dịch “Sống khoẻ - Góp xanh cùng Panasonic” nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng về lối sống xanh cho thế hệ trẻ.

Xa hơn, chúng tôi tiếp tục đưa ra các chiến dịch thúc đẩy phát triển bền vững, viết tiếp hành trình 50 năm của Panasonic tại Việt Nam.

Xem thêm về giải pháp khí sạch toàn diện của Panasonic tại đây
Tin liên quan
Tin khác