Thời sự
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016 có thêm lĩnh vực sách
P.V - 08/11/2016 16:16
Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại đã chính thức công bố và phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016 trong lĩnh vực báo chí và sách.

Nét mới của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016 là bên cạnh các tác phẩm báo chí có xét thêm các tác phẩm sách.

Ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương cho biết, sau hai lần tổ chức thành công vào năm 2014, 2015,  Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã nhận hàng nghìn tác phẩm của các tác giả, cá nhân trong và ngoài nước tham dự, phản ánh sinh động, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa trong nước cùng như đời sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; những sự kiện lớn, các vấn đề thời sự được dư luận quan tâm.

Ông Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại Trung ương  chia sẻ với báo giới thông tin về Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2016

Qua đánh giá, Ban chỉ đạo xác định các tác phẩm sách có tác động sâu sắc, vai trò quan trọng trong công tác thông tin đối ngoại, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Do đó, năm nay Ban Chỉ đạo đã bổ sung các sản phẩm sách vào danh mục tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức cho biết, tiêu chí xét trao giải cho các tác phẩm là: Đảm bảo tính chân thực, thuyết phục, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao; phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam.

Cụ thể, tác phẩm có tác dụng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam, thành tựu công cuộc đổi mới, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, tích cực hội nhập quốc tế; Thông tin sinh động về tình hình trong nước, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Có tác dụng tích cực trong việc đấu tranh, phản bác các thông tin sai sự thật, các luận điệu xuyên tạc về Việt Nam; Khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng động dân tộc Việt Nam, là nguồn lực, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế...

Năm 2015, sau hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 70 tác phẩm để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích theo 5 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí, bao gồm: 6 giải Nhất; 13 giải Nhì, 18 giải Ba và 33 giải Khuyến khích. Báo Đầu tư vinh dự nhận giải Ba cho tác phẩm báo in “Đất nước không thể phát triển nếu xa rời mục đích con người” của nhà báo Lê Thanh Hà (bút danh Nguyên Đức).

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016 nhận các tác phẩm báo chí, tác phẩm sách về thông tin đối ngoại được đăng tải, phát hành trong nước và nước ngoài từ ngày 1/1/2016 đến hết ngày 31/12/2016, thời gian nhận tác phẩm dự thi đến trước ngày 31/3/2017.
* Tác phẩm dự thi gửi về Cơ quan thường trực của Giải thưởng (Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Thư ký biên tập và Thính giả, địa chỉ 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; ĐT: 046.2727127; Email: Dieuphoichuongtrinhvov@gmail.com
Bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016.
Tin liên quan
Tin khác