Tài chính - Chứng khoán
Giám đốc điều hành Tael Two Partners từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT PAN
Hồng Phúc - 08/12/2021 13:32
Ông Michael Sng Beng Hock, thành viên HĐQT PAN Group (HoSE: PAN) vừa có đơn rời vị trí này sau 3 năm 8 tháng được bổ nhiệm.

Công ty cổ phần Tập đoàn PAN vừa nhận được đơn từ nhiệm của ông Michael Sng Beng Hock, thành viên HĐQT. 

Theo giới thiệu của PAN, ông Michael Sng là đồng sáng lập, giám đốc điều hành và thành viên hợp danh của Quỹ đầu tư The Asian Entrepreneur Legacy (TAEL) Partners, Giám đốc đầu tư của TAEL Funds. 

Ông có hơn 16 năm làm việc tại Công ty quản lý quỹ Schroders và trải qua nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau. Trước đó, Michael Sng làm việc cho UOB và tham gia vào quá trình phát triển kinh doanh của UOB tại các thị trường Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

“Vì lý do công tác, tôi có nguyện vọng từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị của công ty tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông gần nhất”, ông Michael Beng Hock chia sẻ. 

Dự kiến vào ngày 10/1/2022 tới, PAN Group sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường nhằm thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn, miễn nhiệm thành viên HĐQT và một số nội dung khác liên quan. 

Người lao động làm việc tại nhà máy của Công ty cổ phần Bibia- công ty con gián tiếp do PAN Group nắm hơn 50% vốn (Nguồn: PAN).

Cá nhân ông Michael Sng không nắm cổ phần PAN song vị này là giám đốc điều hành Tael Two Partners Ltd - Quỹ đã liên tục thực hiện các giao dịch bán cổ phiếu PAN. 

Trước đó, Tael Two Partners Ltd chính thức không còn là cổ đông lớn vào ngày 8/11 khi giảm tỷ lệ sở hữu tại PAN từ 11,65% xuống 4,47% qua giao dịch bán 15 triệu cổ phiếu. 

Giao dịch cuối cùng gần nhất Quỹ này diễn ra vào ngày 10/11 khi hoàn tất bán toàn bộ cổ phần PAN; tương ứng 9,3 triệu cổ phiếu và giảm tỷ lệ sở hữu về 0. 

Ông Michael Sng là thành viên HĐQT người nước ngoài thứ hai tại PAN từ nhiệm sau các giao dịch bán cổ phiếu. Trước đó, vào đầu tháng 11, ông Manabu Ueda cũng có đơn từ nhiệm với lý do tương tự ông Michael Beng Hock. 

Ông Manabu Ueda là Tổng giám đốc Văn phòng phát triển kinh doanh tại Việt Nam của Sojitz Corporation- cựu cổ đông tại PAN sau giao dịch bán toàn bộ hơn 10,4 triệu cổ phiếu PAN (tương đương 4,82% vốn) trong thời gian từ ngày 27/10 đến 1/11/2021. 

Ngoài các tổ chức nêu trên, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI cũng đã bán ra 15 triệu cổ phiếu PAN trong tổng số xấp xỉ 41,6 triệu cổ phiếu nắm giữ.

Giao dịch này được thực hiện từ ngày 8/11 đến ngày 10/11/2021. Nếu tính theo thị giá bình quân trên thị trường trong khoảng thời gian vừa nêu, SSI thu về khoảng 546 tỷ đồng sau khi bán 15 triệu cổ phiếu PAN (tương ứng bình quân 36.400 đồng/cp).

Sau giao dịch, SSI đã giảm tỷ lệ sở hữu tại PAN Group từ 19,9% vốn điều lệ xuống chỉ còn 12,73%.

Tin liên quan
Tin khác