Điểm nóng
Giao đất tái định cư sai quy định, hai cán bộ tại Thanh Liêm (Hà Nam) bị bắt
Huệ Nguyễn - 25/05/2023 15:03
Giao đất tái định cư cho các hộ dân trái quy định, Trần Văn Hà, Hà Văn Thạch, nguyên là Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Liêm bị khởi tố, bắt giam.

Thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với một số nguyên lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Liêm.

Theo đó, bị can Trần Văn Hà (sinh năm 1960, trú tại thôn Lác Nội, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và Hà Văn Thạch (sinh năm 1979, trú tại thôn Tam Tứ, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, theo quy định tại Điều 282 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Cơ quan chức năng tống đạt các Quyết định, Lệnh đối với các bị can. Ảnh: VKSHN

Được biết, Trần Văn Hà là nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thanh Liêm, còn Hà Văn Thạch là nguyên Phó giám đốc đơn vị này.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án, cơ quan chức năng xác định: Trong quá trình thực hiện Dự án Mở rộng nút giao đường 495B và đường sơ tán cứu hộ kết hợp chắn nước núi huyện Thanh Liêm đoạn qua địa bàn xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Trần Văn Hà và Hà Văn Thạch đã vi phạm quy định của Luật đất đai, vượt quá quyền hạn, giao đất tái định cư cho các hộ dân trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho ngân sách hàng tỷ đồng.

Ngay sau khi phê chuẩn các Quyết định tố tụng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã tống đạt các Quyết định và Lệnh nêu trên đối với các bị can theo quy định.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ một số tài liệu có liên quan đến vụ án.

Hiện, vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Hà Nam điều tra, thu thập chứng cứ, tài liệu, mở rộng vụ án để xử lý đối với sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan
Tin khác