Khởi điểm từ nhu cầu tiết kiệm nên cần tốc độ NHANH
Ngược lại một thập kỷ trước, ai có đồ gì cần gửi đều phải mang ra bưu cục, đâu có chuyện shipper đến lấy hàng tận nhà. Đối với các cá nhân tập tành bán hàng online, phải một mình mình tự lo trăm mối, nơi gần thì tự ship, nơi xa thì họ mất thêm 15-30 phút đi gửi hàng, nhiều khi bận thì tốn thêm một khoản chi phí gọi xe ôm chở đi gửi giúp.
GHTK đồng hành cùng các nhà bán lẻ online |
Từ một quan sát nhỏ này, GHTK đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2013 - Khởi đầu hành trình 9 năm cung cấp dịch vụ giao nhận tại nhà, tập trung phục vụ các nhà bán lẻ online. Xuất phát từ nhu cầu tiết kiệm, logic của GHTK rất đơn giản là tối ưu tốc độ NHANH dựa trên lợi thế về công nghệ. Ngay từ ngày mới thành lập, GHTK đã có vị trí Giám đốc công nghệ để nghiên cứu trải nghiệm người dùng và phát triển sản phẩm “đóng gói công nghệ” nhằm chuẩn hóa cách thức làm việc, quản lý nhân sự, vận hành và chất lượng dịch vụ.
Các nhà bán lẻ online của GHTK dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của họ trên di động. Các shipper GHTK giao nhận hàng bằng chiếc điện thoại của mình. Nhân viên văn phòng, kho bãi GHTK vận hành mạng lưới toàn quốc cũng chỉ trên màn hình điện thoại. Tất cả được kết nối đồng bộ giữa các ứng dụng của ba bên nhà bán lẻ online - GHTK - khách hàng. Với năng suất hàng ngày được cải thiện tối ưu nhờ sự hỗ trợ của “trợ lý” ứng dụng giao hàng, hơn 30.000 shipper tại GHTK giảm thời gian giao đến 70%, hoàn thành trung bình hàng triệu đơn hàng mỗi ngày.
Chuyển mình “Hơn cả NHANH” vì GHTK thấu hiểu nhà bán lẻ online cần nhiều hơn thế
Nhà bán lẻ phải tự làm tất cả mọi công đoạn khác từ tìm nguồn hàng cho tới bán hàng, chốt đơn, thanh toán, xoay vòng vốn, chăm sóc khách hàng. “Hơn cả NHANH”, hơn cả dịch vụ giao nhận, hành trình 9 năm đồng hành cùng nhà bán lẻ online giúp GHTK thấu hiểu rằng nhà bán lẻ online cần nhiều hơn thế để tăng hiệu quả kinh doanh.
Đi từ những nhu cầu thiết thực ấy, mỗi tính năng trên GHTK luôn luôn được tối ưu, liên tục được sửa đổi mỗi ngày để phục vụ nhà bán lẻ online. Họ chăm sóc khách hàng, chat với khách cho tới khi chốt đơn là chưa đủ, mà GHTK phải giao hàng tốc độ NHANH tối ưu tỷ lệ giao hàng thành công cao, khi ấy mới được tính bán xong đơn hàng.
Khi bán được đơn hàng thì tiền vẫn chưa về túi nhà bán lẻ ngay bởi 80% đơn hàng online được thanh toán bằng tiền mặt khi shipper giao hàng. Phải đối soát NHANH thì nhà bán lẻ mới có tiền để xoay vòng vốn nhập hàng. Tính năng đối soát NHANH được phát triển để nhà bán lẻ dễ dàng rút COD linh hoạt ngay khi cần tiền. App sẽ thông báo realtime ngay khi shipper giao hàng và thu hộ tiền thành công giúp nhà bán lẻ kiểm soát dòng tiền, đơn hàng theo thời gian thực.
Kết nối đồng bộ giữa các ứng dụng của ba bên nhà bán lẻ online - GHTK - khách hàng tốc độ giao hàng và đối soát cải thiện đáng kể |
Bài toán quản lý bán hàng online luôn là điều nhức nhối với nhà bán lẻ, khi mà bán hàng mọi lúc, mọi nơi, có khách kênh nào bán kênh ấy, lúc Fanpage, lúc Messenger, lúc lại trên Instagram… Ứng dụng moshop được phát triển kết nối trực tiếp với Fanpage, Messenger, Instagram... Từ đó, tất cả thu về một mối quản lý khách hàng, đơn hàng, dòng tiền và nhân sự mà không phải sử dụng thêm bất kỳ phần mềm hay ứng dụng nào khác.
GHTK thấu hiểu & chuyển mình “bình dân hoá công nghệ” vì thế hệ nhà bán lẻ online Việt Nam, để ai cũng có thể bán hàng online trên chiếc điện thoại di động của mình, không phân biệt trình độ, lứa tuổi hay vùng miền, để nuôi ước mơ tự doanh, tự lập “đổi đời”, từ đó thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển ở cả khu vực nông thôn rộng lớn.
Ra đời năm 2013, GHTK định vị là công ty công nghệ, phục vụ dịch vụ hậu cần TMĐT, lấy nhà bán lẻ online làm khách hàng mục tiêu. Ưu thế của GHTK là tốc độ nhanh, mạng lưới phủ sóng rộng trên toàn quốc và đặc biệt là thế mạnh trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới phục vụ cho hoạt động bưu chính.
Trải qua hành trình 9 năm, đến năm 2022, GHTK chính thức cán mốc giao nhận 1 tỷ đơn hàng, phục vụ hơn một triệu nhà bán lẻ online trên toàn quốc với hệ thống hơn 1500 bưu cục, hơn 2500 xe tải cùng hơn 30.000 shipper, vận hành trên diện tích hơn 600.000 m2 kho bãi.