Tài chính - Chứng khoán
Góc nhìn TTCK tuần 27/3-1/4: VN-Index vận động trong khoảng 1.020 – 1.060 điểm
Hải Trần - 27/03/2023 08:59
Agriseco Research nhận thấy đây là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư trung và dài hạn tích lũy các cổ phiểu đầu ngành, có nền tảng cơ bản tốt.

VN-Index tiếp tục xu hướng tích lũy quanh đường MA20 trong tuần giao dịch vừa qua.

Kết phiên cuối tuần, chỉ số đóng cửa tại mốc 1.047 điểm, tăng nhẹ 0,16%. Song thanh khoản bình quân phiên trên cả 3 sàn sụt giảm mạnh 15% đạt khoảng 9.900 tỷ đồng.

Về diễn biến các nhóm ngành, nổi bật là nhóm bất động sản và nhóm dịch vụ tài chính có tuần giao dịch sôi động với mức tăng lần lượt là 3,4% và 1,6%. Chiều ngược lại, nhóm bán lẻ giảm mạnh nhất với mức giảm 3,7%.

Khối ngoại tiếp tục vào ròng gần 400 tỷ đồng tuần qua tập trung vào các mã VHM; HPG; VCI. Ngược lại, các mã khối ngoại bán ròng mạnh bao gồm MSN; PLX; CTG.

Sau tuần vào ròng tích cực, tự doanh chuyển sang bán ròng tuần này với giá trị 855 tỷ đồng. Top các mã tự doanh bán ròng mạnh bao gồm VPB; STB; HPG.

Trái lại, các mã khối này mua ròng nhiều nhất bao gồm THI; SSI; EIB.

Sau phiên giảm mạnh đầu tuần do phản ứng tâm lý với những tin tức quốc tế kém khả quan, thị trường vận động theo xu hướng sideway up trên nền thanh khoản thấp ở những phiên sau đó.

Trạng thái thận trọng diễn ra trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi quyết định tăng lãi suất của FED vào ngày 23/3.

Về mặt kỹ thuật, việc hình thành đáy sau cao hơn đáy trước cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn thiết lập từ giữa tháng 2 có sự suy yếu.

Song VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần bằng cây nến Doji kèm khối lượng giao dịch cao hơn trung bình 10 phiên biểu thị sự giằng co giữa bên mua và bán tại vùng cản 1.050 điểm.

Agriseco Research cho rằng, nhịp hồi phục không nhận được sự hỗ trợ từ dòng tiền là nguyên nhân khiến chỉ số gặp khó khăn khi chinh phục những vùng điểm số cao hơn.

Do đó, trong ngắn hạn xu thế chính của thị trường vẫn là tích lũy. Dự báo biên độ vận động của VN-Index tuần sau trong khoảng 1.020 – 1.060 điểm. 

Trong giai đoạn thị trường đi ngang, Agriseco Research nhận thấy đây là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư trung và dài hạn tích lũy các cổ phiểu đầu ngành, có nền tảng cơ bản tốt.

Một số nhóm ngành Agriseco Research kỳ vọng sẽ có KQKD Q1 khả quan bao gồm: Bất động sản khu công nghiệp, dầu khí (nhóm thượng nguồn), CNTT, điện, lương thực. Nhà đầu tư có thể tích lũy trong những nhịp thị trường về kiểm định lại các vùng hỗ trợ.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia các nhóm thu hút dòng tiền như chứng khoán, bất động sản.

Song cần lưu ý, dòng tiền thời gian này có sự luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành và chịu sự chi phối tương đối lớn của các tin tức vĩ mô do đó nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược đánh ngắn và xác định rõ điểm cắt lỗ và chốt lời trước khi thực hiện giao dịch.

Tin liên quan
Tin khác