Đầu tư
Gói thầu 35.233 tỷ đồng Sân bay Long Thành gia hạn thời gian nhận hồ sơ
Lê Quân - 15/11/2022 19:02
Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cho nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành, giai đoạn I sẽ gia hạn thời gian nhận hồ sơ đấu thầu đến ngày 23/11/2022.

Theo thông báo mời thầu mới nhất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách của Sân bay quốc tế Long Thành, giai đoạn I sẽ được gia hạn thời gian nhận hồ sơ mời thầu đến ngày 23/11/2022.

Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành, giai đoạn I

Đại diện của ACV cho biết, với tính chất đặc biệt quan trọng và đòi hỏi kỹ thuật, chất lượng cao của gói thầu, các nhà thầu cần có thêm thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu.

Ngoài ra, ACV mong muốn tạo điều kiện để có thêm nhiều nhà thầu tham dự nhằm tăng tính cạnh tranh để có cơ hội lựa chọn nhà thầu có năng lực nhất thực hiện dự án để bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ.

Khi ACV tổ chức hội nghị tiền đấu thầu đã thu hút gần 10 nhà thầu đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam tham dự.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng ban đầu, đến thời điểm đóng thầu vào 9 giờ 30 phút, ngày 8/11/2022 thì chỉ có một nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Đầu tư Baodautu.vn, một số nhà thầu quyết định không nộp hồ sơ vì lo ngại việc đấu thầu quốc tế mà đơn giá đưa ra lại tính theo giá trong nước, trong khi tình hình lạm phát có xu hướng tăng thời gian qua.

Ngoài ra, do chuỗi cung ứng thế giới đang bị đứt gãy, khâu cung ứng vận chuyển thiết bị, máy móc từ nước ngoài về sẽ mất nhiều thời gian, việc hoàn thành dự án trong 33 tháng là quá gấp rút.

Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cho nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành có giá 35.233,7 tỷ đồng, được ACV thông báo mời thầu vào ngày 20/9/2022. Đây là gói thầu hỗn hợp, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế không qua mạng, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, loại hợp đồng trọn gói và đơn giá cố định.

Theo kế hoạch dự kiến của ACV, tháng 12/2022 sẽ khởi công các hạng mục của nhà ga và khu bay như đường băng, đường lăn, sân đỗ tàu bay.

Tin liên quan
Tin khác