Gong Cha vừa thông báo thực hiện "chiến dịch 24 giờ" bằng việc mở cửa hàng mới nhất tại New Zealand. Tiếp sau đó, 9 cửa hàng còn lại sẽ được mở tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines, Canada và Mexico và cuối cùng là Boston (Hoa Kỳ). Tức là, trong 24 giờ, thương hiệu trà sữa này mở 10 cửa hàng và đạt 2.000 cửa hàng trên khắp thế giới.
Việc khai trương cửa hàng thứ 2.000 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Gong Cha toàn cầu. Trong 2 năm qua, tập đoàn đã mở hơn 450 cửa hàng mới, doanh số bán hàng tăng 6,2% vào năm 2022.
Khi nhu cầu trà sữa của người tiêu dùng gia tăng, dự kiến vào năm 2027, thị trường trà sữa toàn cầu sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 7,5% và có giá trị lên đến 3,5 tỷ bảng Anh (khoảng 4,5 tỷ USD). Gong Cha đang thực hiện chiến lược mở rộng quốc tế đầy tham vọng với mục tiêu cứ một ngày sẽ có một cửa hàng mới trong năm 2023. Đến cuối thập kỷ này (2030), Gong Cha nhằm mục tiêu phát triển hơn 10.000 cửa hàng với một tỷ lệ đáng kể mở mới tại châu Âu.
Tại Việt Nam, Gong Cha được nhượng quyền độc quyền, khai thác vận hành bởi Công ty TNHH Golden Trust, một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong ngành F&B với các thương hiệu khác cạnh Gong Cha như Uncle Tetsu, PIKO coffee, Shinsho Ramen… Tính đến tháng 7, Gong Cha Việt Nam có 39 cửa hàng trên toàn quốc. Theo xếp hạng mới nhất từ Brands Vietnam, Gong Cha trở thành thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong tháng 6.
Được thành lập tại Đài Loan vào năm 2006, Gong Cha hiện có trụ sở tại Vương quốc Anh. Gong Cha là một trong những thương hiệu trà phát triển nhanh nhất trên thế giới với hơn 600 loại đồ uống kết hợp khác nhau để đáp ứng khẩu vị người dùng.